10 ngày sau khi đi hiến máu nhân đạo, một viên chức Hàn Quốc đã bị chẩn đoán nhiễm Covid-19

.| 09/03/2020 16:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau khi đi hiến máu trở về, người đàn ông này có nhiều biểu hiện bệnh và cuối cùng bị dương tính với Covid-19.

Theo Straitstimes đưa tin, một viên chức Hàn Quốc đã bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 hơn một tuần sau khi anh đi hiến máu nhân đạo.

Theo Global Times, bệnh nhân này đến từ thành phố Daegu, đã có nhiều biểu hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi tham gia chương trình hiến máu nhân đạo vào ngày 13/2. Ngày 23/2, anh bị chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Phóng viên đài KBS cho biết, có tổng cộng 6 người tham gia hiến máu nhân đạo trong vòng 2 tuần trước khi họ bị chẩn đoán dương tính với Covid-19. Mặc dù lượng máu đã được thu hồi nhưng một nửa trong đó đã được truyền cho 9 người nhận.

Hôm thứ Hai (9/3), Hàn Quốc ghi nhận thêm 248 ca nhiễm Covid-19 nâng tổng số người bệnh nước này lên con số 7.382. Người bệnh tập trung hầu hết ở thành phố Daegu và một số khu vực lân cận. Trong tuần trước, Hàn Quốc mỗi ngày trung bình có thêm 500 ca nhiễm virus corona chủng mới nhưng số liệu này đang ngày càng giảm dần, Bloomberg trích từ báo cáo của Thủ tướng Chung Sye-kyun.

"Chúng tôi đang rất cẩn trọng và vẫn có cơ hội cho chính phủ, chính quyền địa phương, cộng đồng y tế và người dân cùng chung tay cải thiện tình hình trong thời gian sắp tới" - Thủ tướng Chung nói.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
10 ngày sau khi đi hiến máu nhân đạo, một viên chức Hàn Quốc đã bị chẩn đoán nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO