2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt

Thu Hiền| 28/12/2019 08:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2019 được cho là một năm “kim cương” của Youtube Việt vì những kết quả thu được

Kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam Faptv nhận nút kim cương 

Ngày 17/9, kênh YouTube của nhóm cán mốc 10 triệu người theo dõi - trở thành gương mặt đầu tiên tại Việt Nam giành nút kim cương. Đó là một thành quả ngọt ngào sau 5 năm nỗ lực của cả team với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem.

Thành lập vào năm 2014 với phong cách hài thông qua những clip ngắn, nhóm dần đa dạng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc như: Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma... Bộ ba kết hợp đầy ăn ý Vinh Râu - Huỳnh Phương - Thái Vũ trở thành thương hiệu của Faptv cùng với điểm sáng là hot girl Ribi Sachi đã làm nên nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ.

POPS Kids nhận nút Kim Cương YouTube

Trend ẩm thực lên ngôi

Phải nói 2019 là một năm nở rộ của các Youtuber ẩm thực. Cách tiếp cận với chủ đề này vô cùng đa dạng, từ phong cách nhẹ nhàng, có phần thơ mộng như kênh Ẩm thực mẹ làm, Bếp trên đỉnh đồi, Vuong Anh Cooking's Journey đến phong cách vừa ăn vừa review vô cùng chân thực như kênh Quỳnh Trần JP, Lâm Vlog...

Khi khán giả đã quá quen thuộc với những video quay về lối sống sinh hoạt thường ngày hay những parody chế, họ bắt đầu quay sang làm quen với xu hướng video ẩm thực. Chủ đề gần gũi, lại gây chú ý nhiều về phần thị giác và thính giác dẫn đến việc kích thích vị giác, ẩm thực chắc chắn còn làm mưa làm bão nhiều trong tương lai.

Du lịch vẫn là một "mỏ vàng" đối với các Youtuber

Du lịch vốn là một chủ đề được yêu thích trên Youtube, chính vì thế, đây là một "mỏ vàng" dành cho các Youtuber du lịch. Trong năm 2019 vừa qua, ngoài hai cái tên travel vlogger được nhắc đến nhiều là Khoai Lang Thang và Khoa Pug, còn phải kể đến ông bầu Khắc Tiệp - một người đầu tư tiền tỷ để đi làm Youtube với phong cách du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh.

Khoa Pug được coi là "Youtuber chịu chi nhất Việt Nam" khi liên tục công khai những số tiền lớn để đi du lịch dù năm 2019, travel vlogger cũng đã không ít lần gây "sóng gió" trong cộng đồng mạng với nhiều lỗi được đánh giá là vô duyên, thậm chí gây phản cảm. Ngược lại, 2019 là một năm thành công với Khoai Lang Thang vì sau hơn 2 năm làm Youtube, ngày 22 tháng 10, anh đã chính thức sở hữu 1 triệu lượt người đăng ký trên kênh Youtube. Chàng trai sở hữu nụ cười tỏa nắng này còn bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Năm 2019 chính là năm mà nhà nhà người người "đổ xô" đi làm Youtube vì nhận thấy đây là một mảnh đất kiếm tiền màu mỡ, không cần chuyên ngành cụ thể, không yêu cầu kiến thức. Sự xuất hiện của các Youtuber trẻ con, người già, phụ nữ làm công việc nội trợ khiến cho việc tiếp cận mạng xã hội này của người Việt ngày càng dễ dàng hơn, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, chính vì sự xuất hiện ồ ạt này khiến cho nội dung trên Youtube bị biến tướng, không kiểm soát hết được. Không ít người làm Youtube hiện nay đều mới chỉ chú ý đến câu view câu subcribers chứ chưa hề tính đến việc cần làm nội dung nghiêm túc, nhân văn, có ích cho xã hội. "Thử thách làm chó 24h", "thử thách đốt nhà ông ngoại"... - những tiêu đề xuất hiện trên Youtube Việt Nam khiến cho người xem lo ngại vì nội dung này có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến những khán giả đang ở độ tuổi vị thành niên.

Tổng kết lại, 2019 là một năm đáng nhớ của Youtuber Việt Nam. Chắc hẳn đây không chỉ là một sân chơi mà còn là một ngành nghề có tiềm năng trong tương lai với yêu cầu cao về độ sáng tạo. Hy vọng năm 2020, trên Youtube sẽ xuất hiện những nội dung độc đáo nhưng không độc hại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO