211 nhà mạng trên toàn cầu đang đầu tư vào 5G

Hoàng Linh| 27/03/2019 09:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu thống kê do công ty tư vấn Hadden Telecoms tổng hợp, ít nhất đã có 211 nhà mạng ở 87 quốc gia đang đầu tư vào 5G,

Các nhà mạng đang đầu tư vào 5G đang ở nhiều giai đoạn khác nhau, từ thử nghiệm công nghệ, trình diễn, thử nghiệm thí điểm và triển khai thương mại.

Cho đến nay, đã có 15 nhà mạng đã triển khai thương mại dịch vụ 5G, trong đó có Telstra và Optus tại Australia, đang cung cấp dịch vụ 5G không dây cố định trên băng tần 3,6 GHz. Vodafone Australia và nhà khai thác mạng băng rộng quốc gia NBN Co cũng đang đầu tư vào 5G.

Trong khi đó, KT, LG U và SK Telecom của Hàn Quốc đã khởi động mạng 5G 3,5 GHz vào năm ngoái, ban đầu chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp và đang có kế hoạch triển khai đồng thời các dịch vụ thương mại cho người tiêu dùng sớm.

Danh sách các nhà mạng đang đầu tư vào 5G tại châu Á - Thái Bình Dương cũng bao gồm ba nhà mạng lớn của Trung Quốc là China Mobile, China Telecom, China Unicom, các nhà mạng của Hồng Kông gồm 3 Hong Kong, China Mobile Hong Kong, HKT và SmarTone, và các nhà mạng Bharti Airtel, BSNL, Reliance Jio Infocomm của Ấn Độ.

Tại Nhật Bản, các nhà mạng KDDI, NTT Docomo, Rakuten Mobile và Softbank đang chi mạnh cho 5G, trong khi các nhà mạng Celcom, DiGi, Maxis, Telekom Malaysi và U Mobile của Malaysia và Globe, PLDT của Philippines cũng đang thử nghiệm công nghệ 5G.

Các nhà mạng M1, Singtel và StarHub của Singapore; Dialog Axiata và Mobitel của Sri Lanka; APT, Chunghwa Telecom, Far EasTone và Taiwan Mobile của Đài Loan; AIS, Dtac, TOT và TrueMove của Thái Lan và Viettel của Việt Nam cũng đang ở các giai đoạn phát triển 5G khác nhau.

Giám đốc Viễn thông của Had Hadden cho biết: "Các nhà mạng trên toàn cầu đang chuẩn bị cho việc giới thiệu 5G trên quy mô lớn, các dịch vụ đầu tiên đã ra mắt và hệ sinh thái thiết bị đang nhanh chóng xây dựng và sẵn sàng cho sự xuất hiện có quy mô sắp tới của một loạt các mẫu điện thoại thông minh. Sẽ có thêm hàng chục nhà mạng khác dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ 5G tương ứng trong 12 tháng tới”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
211 nhà mạng trên toàn cầu đang đầu tư vào 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO