40% doanh nghiệp đang sử dụng hạ tầng siêu hội tụ

Linh Anh| 13/03/2020 16:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo nghiên cứu mới nhất của tổ chức 451 Research, hạ tầng siêu hội tụ hiện đang được 40% tổ chức áp dụng, con số này được dự báo sẽ tăng lên trong vòng 2 năm tới.

Hạ tầng siêu hội tụ là nền tảng mở rộng hợp lý từ các hạ tầng hội tụ, là nơi mà tất cả các thành phần thiết bị như máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng được thiết kế và triển khai trọn gói cho khách hàng trong một tủ rack hoàn chỉnh duy nhất cùng với Hypervisor (phần mềm giám sát thiết bị ảo) và phần mềm quản lý.

Kết quả của 451 Research cho thấy, gần 1/4 số người tham gia khảo sát đã thử nghiệm hoặc có kế hoạch ứng dụng hạ tầng siêu hội tụ trong tương lai. 

Còn theo kết quả khảo sát hàng quý mới nhất, 74,4% các tổ chức hiện đang sử dụng các giải pháp siêu hội tụ trong các trung tâm dữ liệu đầu não của mình.

Sự tăng trưởng của việc sử dụng hạ tầng siêu hội tụ không chỉ làm thay đổi đặc điểm kỹ thuật của môi trường IT mà còn thay đổi cả nhân sự quản lý công nghệ. 41,3% các doanh nghiệp lớn (từ 10.000 nhân viên trở lên) có kế hoạch thay đổi cách bố trí bộ phận IT của mình.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy hạ tầng hội tụ thúc đẩy sự thay đổi trong mảng IT. 35,5% doanh nghiệp cho biết họ đã bổ sung thêm các chuyên gia ảo hóa khi triển khai các hệ thống hội tụ tiêu chuẩn.  

Giải pháp containers chưa được phát huy trong các doanh nghiệp.

Container là giải pháp để giải quyết việc chuyển giao phần mềm giữa các môi trường máy tính khác nhau.

Mặc dù các chuyên gia ảo hóa đã được bổ sung, nhưng giải pháp containers hiện vẫn chưa được phát huy trong các doanh nghiệp hiện nay. 50,7% số người tham gia khảo sát cho biết, không một máy chủ nào của họ  dùng containers, 22,3% tiết lộ rằng khoảng 10% các máy chủ x86 của họ đang dùng containers.

451 Research cho rằng việc ứng dụng containers sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm được nhiều lợi thế. Tuy nhiên, việc áp dụng containers phụ thuộc rất nhiều vào nhân lực quản lý công nghệ.

Cơ sở hạ tầng hội tụ và siêu hội tụ đang làm thay đổi công nghệ cũng như thay đổi các nhóm quản lý công nghệ của các doanh nghiệp hiện nay.

(Theo networksasia.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
40% doanh nghiệp đang sử dụng hạ tầng siêu hội tụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO