5 “bí kíp” để tuyển dụng chuyên gia an toàn, an ninh mạng trong năm 2020

Hoàng Linh| 12/02/2020 10:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Lĩnh vực an ninh mạng đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tuyển dụng nhân lực trong bối cảnh nguy cơ an ninh mạng đang ngày càng gia tăng.

Các công ty có những lựa chọn để vượt qua sự thiếu hụt nhân tài về an ninh mạng, bao gồm kết hợp với các nhà cung cấp bên ngoài để có chuyên gia hỗ trợ.

Đối với những công ty muốn tăng cường công tác tuyển dụng trong năm mới, dưới đây là một số cách thức giúp thu hút các chuyên gia lành nghề, quản lý tốt hơn các tài năng hiện có và nổi bật trong thị trường tìm kiếm việc làm.

1. Giúp các tài năng ý thức về nhiệm vụ

Các vị trí việc làm trong lĩnh vực an ninh mạng thường được chào mời với mức lương cao, công việc và phát triển nghề nghiệp được đảm bảo. Những điều này là hấp dẫn, nhưng đã có nghiên cứu cho thấy điều thực sự quan trọng hơn với nhiều người là công việc của họ có ý nghĩa. Theo các nghiên cứu, mọi người có nhiều khả năng ở lại vị trí của họ nếu họ cảm thấy họ đang đóng một vai trò quan trọng.

An ninh mạng mang đến nhiều cơ hội việc làm mới khi các công việc chứng thực, an toàn công cộng, tính toàn vẹn dữ liệu và thậm chí cả nền dân chủ ngày càng phụ thuộc vào đảm bảo an ninh mạng.

2. Nói rõ giá trị của những thách thức mới

Các chuyên gia an ninh mạng thường là những thích khám phá, tìm kiếm những thách thức trí tuệ. Các cơ hội việc làm thú vị nhất là mang lại cơ hội khám phá và giải quyết các vấn đề khó khăn. Bởi vì ngày nay thế giới đang ngày càng kết nối nhiều hơn và tội phạm mạng đang ngày càng tinh vi hơn trong nỗ lực đi trước một bước, lĩnh vực này mang đến nhiều cơ hội để giải quyết những thách thức mới và phức tạp.

Mặc dù một số lĩnh vực của an ninh mạng có vẻ đổi mới hơn các lĩnh vực khác, mỗi công ty có những thế mạnh riêng. Đối với những người ở các lĩnh vực tương đối mới như an ninh mạng đường sắt và ô tô, cơ hội đổi mới rất rõ ràng và các tân binh có cơ hội không chỉ áp dụng “bí kíp” không gian mạng của họ, mà còn tìm hiểu về nhu cầu riêng biệt của các ngành khác nhau.

Các công ty trong các lĩnh vực vực đã có nền tảng có thể tập trung tầm quan trọng của việc tìm giải pháp mới cho các vấn đề hiện có. Bằng cách thông tin cho những ứng cử viên các cơ hội là một phần của công việc tuyển dụng, các công ty mạng phải thể hiện cho họ biết họ không chỉ là chuyên gia có giá trị, mà là những người tiên phong thực sự.

3. Tìm kiếm các nguồn tài năng sáng tạo

Một số tài năng có thể đến từ những nơi không ngờ nhất. Điều quan trọng là không bỏ qua các tân binh tiềm năng một cách đơn giản bởi vì nhiều người trong số họ không đến từ các cơ sở học thuật truyền thống.

Ví dụ, công ty Cylus (Israel) thường tuyển dụng tài năng từ các đơn vị công nghệ và an ninh mạng ưu tú của Lực lượng phòng vệ Israel, nơi các tân binh tiềm năng được đào tạo các kỹ năng có thể áp dụng cho doanh như Cylus. Quân đội trên toàn thế giới có các cựu chiến binh tốt nghiệp từ các đơn vị tương tự.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng có thể được tìm kiếm từ các lĩnh vực dịch vụ CNTT và sau đó được đào tạo để chuyên môn hóa, đó là lý do tại sao các nhà tuyển dụng nên xây dựng mạng lưới tuyển dụng càng rộng càng tốt. Nhà tuyển dụng cũng nên xem xét mở ra cơ hội cho người tìm việc từ các thành phố khác hoặc thậm chí ở nước ngoài. Chi phí tái định cư ngắn hạn cũng có thể xứng đáng với lợi ích lâu dài mà các ứng viên tốt nhất cho công việc có thể mang lại.

Ngoài ra, kết nối và thúc đẩy các mối quan hệ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng có thể là một cách phù hợp để tìm kiếm được tài năng hàng đầu và những tân binh.

4. Tối đa hóa tài năng nội bộ

Khi việc tuyển dụng đang khó khăn, cần xem xét lại tổ chức nội bộ và tối đa hóa khả năng, tiềm năng của các nhân viên hiện có chưa được khai thác. Ví dụ, có thể đào tạo lại những người có vị trí đang trở nên lỗi thời hoặc mang lại các cơ hội phát triển mới cho những người muốn phát triển.

Mặc dù điều này có thể không giải quyết được khoảng cách kỹ năng ở mọi cấp độ, nhưng nó có khả năng phù hợp với nhiều vị trí trên mạng. Điều này có tiềm năng không chỉ lấp đầy các khoảng trống trong tổ chức, mà còn tái tạo lực lượng lao động hiện có - khuyến khích giữ chân nhân viên.

5. Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài

Ngay cả khi tập trung lớn của một công ty là không gian mạng, công ty vẫn cần tuyển dụng các chuyên gia mạng để đối phó với các thách thức bảo mật mới mà ngành đó phải đối mặt. Trong những trường hợp như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài có thể được sử dụng để củng cố năng lực không gian mạng của một tổ chức.

Các nhân viên trong tổ chức đã sử dụng các nền tảng an ninh mạng của công ty và là những người quen thuộc với các hoạt động nội bộ rộng hơn có thể tận dụng chuyên môn của họ để giúp hợp tác với các nhà cung cấp bên ngoài như vậy. Điều này cho phép các nhà cung cấp nhanh chóng thích ứng với các nhu cầu cụ thể của công ty với mức đầu tư tối thiểu - từ đó mở rộng lực lượng lao động vượt ra ngoài bức tường văn phòng.

Năm mới tuyển dụng được tài năng mạng

An ninh mạng có khả năng tạo ra một tác động to lớn đến hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Khi các công ty tranh giành những tân binh trong một nhóm tài năng hạn chế, họ nên dựa vào lợi thế của mình và làm nổi bật các ưu điểm riêng của họ.

Năm 2020 là năm các công ty nên mở rộng đội ngũ nhân sự an ninh mạng của mình để tham gia vào một thế giới đầy những thách thức lớn tiếp theo, từ đó làm cho không gian mạng trở thành nên an toàn hơn.

Bài liên quan
  • 7 chiến lược ngăn chặn ransomware từ chuyên gia an ninh mạng
    Trong thời đại số hóa ngày nay, ransomware đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các doanh nghiệp (DN) và tổ chức trên khắp thế giới. Với khả năng gây ra thiệt hại nặng nề từ mất dữ liệu đến gián đoạn hoạt động kinh doanh, việc bảo vệ khỏi ransomware là một ưu tiên cấp bách.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 “bí kíp” để tuyển dụng chuyên gia an toàn, an ninh mạng trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO