9 công cụ giúp các nhóm làm việc từ xa duy trì kết nối và tăng năng suất

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 29/03/2019 18:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Đối với những người làm việc trong các nhóm năng động, các ứng dụng này giúp bạn giữ liên lạc và thực hiện công việc dễ dàng hơn.

image

Ngày càng có nhiều chuyên gia lựa chọn làm việc tại nhà hoặc từ xa. Theo con số, kể từ năm 2005, tỷ lệ lao động từ xa đã tăng 140%, nhanh hơn gần 10 lần so với lực lượng lao động tự làm chủ.

Mặc dù nhân viên làm việc từ xa được hưởng nhiều lợi ích nhưng họ cũng phải đối mặt với một số thách thức - múi giờ khác nhau, vấn đề giao tiếp, chuyển tiếp thông tin không tin cậy và an toàn, cộng tác kém.

Dưới đây là danh sách 11 công cụ cần thiết để quản lý nhóm từ xa có thể tạo ra thành công cho kinh doanh của bạn.

ProofHub: Ứng dụng quản lý dự án

Quản lý các nhóm  làm việc từ xa khiến người quản lý rất khó có thể theo dõi xem ai đang làm gì. Phần mềm này sẽ giúp bạn khắc phục điều đó. Proofhub là một công cụ trọn gói có các chức năng bao quát dự án, nhiệm vụ, tài nguyên, thời gian, báo cáo và mọi thứ quan trọng khác. Nó giúp các nhà quản lý biết được thành viên trong nhóm đang làm việc không và những gì họ đang tạo ra trong thời gian thực. Ngoài ra, nó đi kèm với các tính năng tuyệt vời như kiểm soát và phê duyệt trực tuyến, bảng Kanban, biểu đồ Gantt và báo cáo để giúp các nhóm phân tán tập trung tốt hơn.

Slack: Một ứng dụng truyền thông nhóm

Slack là một ứng dụng giao tiếp trực tuyến có thể giúp các nhóm từ xa giao tiếp và làm việc hiệu quả, đồng thời tích hợp với các ứng dụng họ sử dụng. Các nhà quản lý nhóm có thể sử dụng nó như một nền tảng để chia sẻ phản hồi tức thì và kết nối với các đồng nghiệp, trực tiếp một-một hoặc theo nhóm. Nó rất hữu ích trong việc kết nối liên lạc nhóm của bạn về một điểm và điều đó giúp việc quản lý nhân viên làm việc từ xa dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Điểm hay nhất là nó có thể dễ dàng tích hợp vào hàng trăm ứng dụng trong kho ứng dụng chuyên dụng của nó.

Zoom: Ứng dụng hội nghị truyền hình

Nếu bạn làm việc từ xa, có lẽ bạn sẽ biết tầm quan trọng của các công cụ hội nghị video đối với nhân viên từ xa. Vì không thể có các cuộc gặp mặt trực tiếp, Zoom cho phép bạn bắt đầu các cuộc họp và hội thảo trên web ảo với các nhóm phân tán về mặt địa lý. Không chỉ dễ sử dụng mà Zoom còn được thiết kế và tối ưu hóa để hoạt động một cách đáng tin cậy. Bạn có thể thêm tối đa 500 người tham gia video và 10.000 người xem, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt đối phải có cho các thành viên nhóm làm việc từ xa.

Google Drive: Ứng dụng quản lý tệp

Quản lý tập tin hiệu quả là điều cần thiết để vận hành doanh nghiệp của bạn trơn tru. Nó thậm chí còn quan trọng hơn đối với các nhóm làm việc ở xa với các thành viên trong nhóm phân tán về mặt địa lý phải truy cập vào các tệp của mọi người trong nhóm. Google Drive hoạt động như một kho lưu trữ cho tất cả. Đây là một nền tảng lưu trữ đám mây để giữ các tệp của bạn ở một vị trí an toàn và tập trung. Thành viên nhóm từ xa có thể tạo, lưu trữ và chia sẻ tài liệu, bảng tính và bản trình bày. Điểm hay nhất của ứng dụng là các tệp có thể được đồng bộ hóa trên các thiết bị, giúp nhân viên làm việc từ xa có thể xem và cập nhật chúng từ bất cứ đâu.

Timecamp: Ứng dụng quản lý thời gian

Khi bạn đang làm việc trong một môi trường làm việc từ xa, quản lý thời gian trở thành một kỹ năng quan trọng cần thành thạo. Với Timecamp, bạn có thể theo dõi mỗi giờ để tăng năng suất cho nhóm của bạn. Nó khá đơn giản và trực quan về bản chất và cho phép bạn đảm bảo dự án theo đúng lộ trình và đúng hạn. Tạo và gửi hóa đơn dựa trên thời gian theo dõi cho mỗi dự án và khách hàng, cũng như tạo báo cáo thời gian tùy chỉnh về thời gian được đăng nhập vào dự án. Xuất báo cáo và nhật ký thời gian của bạn dưới dạng bảng tính Excel, CSV hoặc PDF.

Todoist: Một công cụ năng suất

Cuộc sống có thể là quá sức, nhưng thực tế nó không phải là như vậy. Todoist cho phép nhóm từ xa của bạn theo dõi mọi thứ ở một nơi vì vậy họ có thể hoàn thành mọi việc và tận hưởng sự an tâm trên đường đi. Bạn có thể loại bỏ các nhiệm vụ ra khỏi đầu và truy cập vào danh sách việc cần làm mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị - thậm chí off line. Ứng dụng năng suất này đã được hơn 10 triệu người sử dụng và được các nhà lãnh đạo tại một số tổ chức nổi tiếng nhất thế giới như Apple, Google và Starbucks tin tưởng hơn để kiểm soát cuộc sống của họ.

1Password: Trình quản lý mật khẩu

Bất kỳ nhân viên làm việc từ xa nào cũng gặp khó khăn trong việc nhớ mật khẩu và đăng nhập vào các tài khoản và công cụ khác nhau. 1Password ghi nhớ tất cả mật khẩu của bạn, giúp bạn giữ thông tin tài khoản an toàn. Vì vậy, nó là một trình quản lý mật khẩu, lưu trữ kỹ thuật số, tự động điền biểu mẫu và ví kỹ thuật số an toàn. Là người quản lý, bạn sẽ nhận được báo cáo sử dụng toàn diện để xem nhân viên của bạn đang sử dụng 1Password tại nơi làm việc, đồng thời cấp và thu hồi quyền truy cập vào mật khẩu và tài liệu được chia sẻ, cho cả cá nhân và nhóm. Phần tốt nhất của ứng dụng này là cách bảng điều khiển của nó hiển thị cho bạn mọi thứ bạn cần quan tâm và cung cấp các phân tích cách doanh nghiệp của bạn sử dụng 1Password.

iDone This: Một ứng dụng báo cáo

Khi mọi người đang làm việc cùng nhau trên một cái gì đó, điều cần thiết là phải có một công cụ giúp bạn hiểu nhóm của bạn đang làm gì, theo dõi tiến trình chung và cho phép bạn giữ đồng bộ. iDone chính xác là dành cho mục đích này với các cập nhật trạng thái hàng ngày, báo cáo mạnh mẽ và quản lý hiệu quả. Nhân viên làm việc từ xa có thể đăng ký hàng ngày - thông qua trình duyệt hoặc qua email. Có được cái nhìn toàn diện về sự tiến bộ của cả nhóm hoặc tổ chức của bạn theo thời gian. Shopify, TripAdvisor, Zappos và Buffer là một trong những khách hàng hài lòng của ứng dụng năng suất này.

World Time Buddy: Ứng dụng chuyển đổi thời gian

Mọi nhân viên làm việc từ xa trên thế giới đều thích ứng dụng này. World Time Buddy (WTB) là đồng hồ thế giới tiện lợi, sở hữu bộ chuyển đổi múi giờ và lên lịch họp trực tuyến. Đã được sử dụng bởi hàng triệu người, ứng dụng chuyển đổi thời gian này là ứng dụng yêu thích của những người làm việc từ xa, công tác nước ngoài, trong các cuộc họp ảo và hơn thế nữa. Nó giúp bạn lên lịch các cuộc gọi hội nghị, hội thảo trên web và các cuộc họp trực tuyến mà không gặp rắc rối và nhầm lẫn.

Kết luận

Hy vọng rằng bạn thấy các công cụ nói trên hữu ích và làm cho công việc từ xa của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn với các công cụ trong phần bình luận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
9 công cụ giúp các nhóm làm việc từ xa duy trì kết nối và tăng năng suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO