9 sinh viên Việt Nam tham gia học bổng “Hạt giống Viễn thông tương lai” 2019

Hoàng Linh| 11/09/2019 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Các sinh viên sẽ được tiếp cận với những công nghệ ICT mới nhất, được tìm hiểu và thực hành kiến thức, trao đổi về các hệ thống mạng viễn thông, công nghệ băng rộng di động 4G, 5G.

Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” (Telecom Seeds for the Future) năm 2019 của Công ty Công nghệ Huawei dành cho các sinh viên Việt Nam ngày chính thức được khai mạc tại Bắc Kinh hôm nay 11/9.

Trong Chương trình học bổng mùa thứ 4 này, Huawei đã phối hợp tổ chức cùng Bộ Công An Việt Nam, để chọn ra 9 sinh viên ưu tú và 1 giảng viên đến từ các trường đại học, học viên của Bộ Công An tham gia chương trình. Đoàn sinh viên Việt Nam sẽ cùng tham gia học tập và giao lưu văn hóa cùng các đoàn sinh viên Đức, Mexico, Jamaica, và Cộng hòa Dominicana.

Đoàn sinh viên Việt Nam sẽ tham gia Chương trình học bổng từ ngày 7/9 đến ngày 21/9/2019, tại 2 thành phố Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc). Tại đây, các sinh viên sẽ được tiếp cận với những công nghệ ICT mới nhất, được tìm hiểu và thực hành kiến thức, trao đổi với các chuyên gia công nghệ của Huawei về các hệ thống mạng viễn thông, công nghệ băng rộng di động 4G, 5G, công nghệ điện toán đám mây và các giải pháp All-Cloud, các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), về Internet kết nối vạn vật (IoT), thực hành như các kỹ sư trong môi trường vận hành hệ thống mạng viễn thông…

Cũng nhân dịp này, đoàn sinh viên Việt Nam đã vinh dự được đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và giao lưu với các cán bộ của Đại Sứ quán, nhằm giúp các bạn sinh viên Việt Nam hiểu biết hơn về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đoàn sinh viên Việt Nam đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

“Hạt giống Viễn thông Tương lai” năm 2019 là mùa thứ tư Huawei mang chương trình học bổng toàn cầu đến Việt Nam. Sau 3 lần tổ chức vào các năm 2015, 2017 và 2018, đã có 32 sinh viên ưu tú các ngành công nghệ của Việt Nam tham gia Chương trình này.

Hạt giống Viễn thông Tương lai là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn cầu, được triển khai từ năm 2008. Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, và qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển ngành ICT địa phương.

Tính đến cuối năm 2018, Chương trình học bổng này đã được Huawei mang đến với hơn 108 quốc gia và tổ chức quốc tế trên toàn thế giới, với hơn 400 trường đại học toàn cầu với hơn 30.000 sinh viên được hưởng lợi ích từ Chương trình. Trong đó có hơn 4.700 sinh viên đại học đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình học tập đến trụ sở chính của Huawei.

Các sinh viên đã có dịp thăm quan công ty, được học tập và nghiên cứu về những kiến thức, thông tin công nghệ mới nhất cùng các chuyên gia hàng đầu của Huawei, được thực hành tại những phòng thực nghiệm ICT tiên tiến nhất của Huawei. Đây cũng chính là những nhân tài sẽ góp phần xây dựng và phát triển ngành ICT trong tương lai của các quốc gia.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
9 sinh viên Việt Nam tham gia học bổng “Hạt giống Viễn thông tương lai” 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO