Amazon sẽ phóng hơn 3000 vệ tinh để phủ Internet băng rộng toàn cầu

Hoàng Linh| 05/04/2019 14:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Amazon, “gã khổng lồ” về thương mại điện tử, vừa xác nhận kế hoạch xây dựng một mạng lưới gồm hơn 3.000 vệ tinh thông qua “Dự án Kuiper” để cung cấp Internet tốc độ cao.

Theo Amazon, dự án sẽ phóng tổng cộng 3.246 vệ tinh lên quỹ đạo tầm thấp để cung cấp kết nối băng rộng tốc độ cao với độ trễ thấp để đáp ứng khoảng 95% dân số toàn cầu chưa thể truy cập Internet băng rộng.

Chi tiết dự án đã được Amazon nộp hồ sơ lên Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), cơ quan chuyên ngành của Liên Hợp Quốc, vào tháng trước.

Dự án vệ tinh của Amazon sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dự án tương tự như dự án của công ty công nghệ khai phá không gian SpaceX của doanh nhân tỷ phú Elon Musk, và OneWeb do Airbus hậu thuẫn… Vào tháng 2, OneWeb đã phóng 6 vệ tinh đầu tiên.

Các công ty như SpaceX, LeoSat Enterprises và Telesat của Canada cũng đang nỗ lực triển khai các mạng dữ liệu nhờ hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn vệ tinh nhỏ quay gần trái đất hơn so với các vệ tinh truyền thông truyền thống, một bước tiến mới nhờ có sự đột phá về công nghệ laser và chip máy tính.

Đầu năm nay, công ty tên lửa CEO Amazon Jeff Bezos, Blue Origin cũng đã ký một thỏa thuận với Telesat của Canada để khởi động một phần của loạt vệ tinh này.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Amazon sẽ phóng hơn 3000 vệ tinh để phủ Internet băng rộng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO