Apple có kế hoạch mới để mang lại sự sáng tạo cho các trường học

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 04/10/2018 01:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai năm trước, Apple đã nhắm mục tiêu phát triển não trái của trẻ em với chương trình Mọi người có thể viết mã. Bây giờ hãng chuyển sự chú ý sang não phải với chương trình Mọi người có thể tạo được ra mắt vào thứ Hai.

Kết quả hình ảnh cho Apple’s got a new plan to bring creativity (and more iPads) to schools

Với chương trình mọi người có thể viết mã vào năm 2016, Apple đã gọi mã hóa là một "kỹ năng cần thiết". Hãng bắt đầu những công cụ hướng dẫn học tập và các công cụ để giúp học sinh từ mẫu giáo đến đại học thành công trong một thế giới công nghệ bao gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, hoặc STEM.

Apple hiện đang thúc đẩy sự sáng tạo với chương trình mọi người có thể tạo, một sáng kiến được thiết kế để giúp giáo viên và sinh viên kết hợp các dự án vẽ, video, ảnh và âm nhạc - "nghệ thuật" trong chương trình giảng dạy dựa trên STEAM - vào các môn học đã được dạy như một phần của tiểu học và chương trình trung học.

Apple cho biết cả hai sáng kiến nhằm giúp học sinh và giáo viên giải quyết vấn đề và làm việc theo những cách sáng tạo. Mỗi hoạt động được thiết kế để xây dựng các kỹ năng hướng tới việc hoàn thành các dự án phức tạp hơn, dạy cho trẻ em vốn từ vựng cho từng môn học và chỉ cho họ cách sử dụng các tính năng của iPad và iPhone cùng với nhiều ứng dụng khác nhau. Đối với video, trẻ em làm việc với các clip và iMovie. Đối với nhiếp ảnh, đó là Camera, Photos và Keynote, trong khi các hoạt động âm nhạc dựa trên GarageBand.

Với nhiếp ảnh, trẻ học các kỹ năng bao gồm phối cảnh, ánh sáng và cách sử dụng chế độ chụp liên tục trong máy ảnh iPad hoặc iPhone để ghi lại hành động. Trong hội họa, học sinh bắt đầu bằng cách tạo biểu tượng cảm xúc của riêng mình để có được các khái niệm cơ bản về phác thảo, sử dụng đường kẻ, hoa văn, chữ khối.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple có kế hoạch mới để mang lại sự sáng tạo cho các trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO