Apple thách thức Amazon Prime với gói dịch vụ đăng ký tích hợp

06:05 PM 03/07/2018 In bài viết

File photo: A new Apple TV is pictured at an Apple Store in Los Angeles, California October 30, 2015. (REUTERS/Jonathan Alcorn)The Information đưa tin: Gã khổng lồ công nghệ đang cân nhắc đưa ra một dịch vụ đăng ký duy nhất (Subcription Service) nhưng cho phép người dùng truy cập vào các chương trình truyền hình, Apple Music, các trang tin bài, tương tự như Amazon Prime.

Theo báo cáo, Apple muốn cho ra mắt dịch vụ đăng ký tin tức kỹ thuật số mới vào năm 2019 với tên gọi là Texture, cùng tên với công ty mà Apple đã thâu tóm vào đầu năm nay. Dịch vụ này sẽ cho bạn quyền truy cập vào hơn 200 ấn phẩm với giá chỉ 9,99 USD mỗi tháng.

Sau khi Texture ra mắt, Apple sẽ bắt đầu tung ra gói dịch vụ gồm video và âm nhạc. Bước tiến sẽ giúp bạn truy cập vào Apple Music, Texture và các video gốc của Apple, tất cả chỉ trong một gói dịch vụ.

Điều này có vẻ rất hấp dẫn nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra và một trong số đó là về giá phí. Apple chưa đưa ra bất cứ thông tin về giá phí của quyền truy cập dịch vụ. Giả sử Apple sẽ áp phí 10 USD cho Texture và người dùng đã phải trả số tiền tương đương cho Apple Music, việc thêm video vào dịch vụ sẽ đẩy giá phí cao hơn nữa. Việc đảm bảo giá phí hợp lý so với thị trường là rất quan trọng.

Hơn nữa, theo nguồn tin của The Information, Apple chưa chắc chắn về cách thức giới thiệu dịch vụ này. Một nguồn tin khác cho hay: Apple có thể sẽ phát hành dịch vụ miễn phí trước và sau đó tích hợp và quản lý quyền đăng nhập. Và rất có thể nội dung dịch vụ sẽ thay đổi đáng kể từ thời điểm hiện tại cho đến lúc ra mắt vào năm tới.

Nhìn chung, hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin rõ ràng về kế hoạch của Apple trong việc phát triển dịch vụ đăng ký kỹ thuật số.  Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ phản hồi gì về kế hoạch này.

Hợp Trương