AR - Tính năng quan trọng với điện thoại thông minh

TH| 15/06/2018 09:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ cốt lõi được sử dụng trong các thiết bị quân sự để cung cấp thêm thông tin trong tầm nhìn của người đeo. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ AR đang được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết bị tiêu dùng khác nhau, đặc biệt là điện thoại thông minh.

Khi ngày càng khó khăn hơn để tìm ra một “yếu tố độc đáo, hấp dẫn” cho điện thoại thông minh, các hãng sản xuất điện thoại đã đẩy mạnh nghiên cứu để cho ra mắt những thiết bị di động hỗ trợ công nghệ AR.

Apple là hãng đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ AR. Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cẩu WWDC (World Wide Developers Conference) năm 2018 diễn ra tại San Jose, California hồi đầu tháng 6, Apple đã công bố công nghệ AR cải tiến hơn.

Khi giới thiệu phiên bản hệ điều hành di động mới nhất iOS 12 dành cho các thiết bị iPhone và iPad, Apple đã giới thiệu một ứng dụng AR mới có tên là Measure (Đo lường). Đây là ứng dụng hoàn toàn mới tận dụng AR cho iOS 12 dựa trên ARKit 2.0, giúp bạn đo kích thước các đối tượng 3D trong thời gian thực với camera bằng các thao tác chạm và di chuyển máy. Bên cạnh đó, Apple còn chính thức ra mắt tính năng Memoji. Đây là một trong những tính năng mới trong iOS 12 sử dụng AR. Với Memoji, người dùng có thể tạo các biểu tượng cảm xúc  giống với khuôn mặt và biểu cảm thực của mình, đồng thời cá nhân hóa theo ý tưởng riêng của mình với phụ kiện, màu da, tóc hay thậm chí là hiệu ứng liếm lưỡi.

Sau Apple, Samsung Electronics cũng đã áp dụng công nghệ AR vào điện thoại thông minh Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus mới nhất của mình. Với tên gọi AR Emoji, tính năng này cho phép người dùng điện thoại Galaxy S9 và S9 Plus tự tạo các biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động của khuôn mặt. Nó tập trung vào trải nghiệm cá nhân cho phép người dùng tạo các phiên bản avatar hoạt hình kỹ thuật số của riêng mình bằng cách sử dụng máy ảnh của điện thoại. Sau khi tạo AR Emoji thành công, ứng dụng cho phép tự động chuyển thành 18 hình ảnh GIF động thể hiện biểu tượng cảm xúc mà người dùng có thể sử dụng trong ứng dụng tin nhắn.

Sau đó, Samsung đã cung cấp một bản cập nhật phần mềm cho phép người dùng Galaxy S9 sử dụng các nhân vật nổi tiếng của Disney như chuột Mickey, chuột Minnie và vịt Donald trong chế độ AR Emoji. Gần đây, công ty còn bổ sung thêm các nhân vật trong bộ phim Gia đình siêu nhân và lên kế hoạch tung ra nhiều nhân vật hơn từ những bộ phim nổi tiếng như "Zootopia" và "Frozen" trong năm nay.

Sử dụng chức năng AR Stickers, người dùng G7 có thể gán các sticker 3D động vào ảnh của mình

Để cạnh tranh trong cuộc đua này, mới đây LG Electronics đã cho phép người dùng điện thoại thông minh G7 ThinQ trải nghiệm công nghệ AR. Đây là điện thoại đầu tiên được LG thêm hậu tố "ThinQ" nhằm làm nổi bật vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trên sản phẩm, tương tự cách đặt tên TV và các thiết bị gia dụng thông minh 2018 của hãng.

Ba tuần ngay sau khi tung ra chiếc điện thoại này vào hồi tháng 5, LG đã cung cấp bản nâng cấp phần mềm cho phép người dùng trải nghiệm tính năng AR Stickers của Google. Với công nghệ AR mới được cung cấp riêng cho người dùng điện thoại thông minh Google Pixel, G7 ThinQ là điện thoại thông minh đầu tiên thích ứng chức năng AR Stickers. Dựa trên công nghệ AR, AR Stickers cho phép người dùng "dán" sticker lên trên các bức ảnh. LG cho biết các nhãn dán 3D hoạt hình có thể bao gồm cả ký tự và văn bản.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AR - Tính năng quan trọng với điện thoại thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO