Bộ GTVT ban hành quy định đánh giá mức độ ứng dụng CNTT

Tuấn Trần| 16/07/2019 13:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15/7/2019 tại Hà Nội, bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 1328/QĐ-BGTVT về Quy định đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chế độ báo cáo định kỳ tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước thuộc bộ Giao thông Vận tải.

Theo bộ Giao thông Vận tải, mục đích của công việc này là nhằm: Tổng hợp tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan thuộc Bộ Giao thông Vận tải theo quy định tại Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước 2016 – 2020 để thực hiện chế độ báo cáo định kỳ. Giúp Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo các cơ quan kịp thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của thủ trưởng và cán bộ công chức của các cơ quan trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.

Được biết, thực hiện Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều hoạt động nhằm tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nội bộ của Bộ và các đơn vị thành viên, cũng như phục vụ người dân và doanh nghiệp. Riêng với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp, theo báo cáo của Trung tâm Công nghệ Thông tin Bộ Giao thông Vận tải, trong 3 năm liên tiếp (2016 - 2018), Bộ Giao thông Vận tải xếp thứ 1 trong số 20 bộ, ngành về chỉ số dịch vụ công trực tuyến (theo công bố hàng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ Thông tin - ICT INDEX).

Việc ban hành hành Quy định đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chế độ báo cáo định kỳ tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước thuộc bộ Giao thông Vận tải sẽ giúp cho việc triển khai công việc này được hiệu quả hơn nữa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT ban hành quy định đánh giá mức độ ứng dụng CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO