Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

03/11/2015 22:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách ảnh "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp" được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến tháng 5/2014, cuốn sách được tái bản và bổ sung thêm 40 bức ảnh tư liệu. Hiện tại, với 350 bức ảnh, tập sách đã tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng huyền thoại - người mà tên tuổi đã gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu”.

Chiều ngày 9/6/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trao tặng sách ảnh "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp" cho đại diện 12 cơ quan, đơn vị.  Tham dự buổi lễ, có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn (người thứ ba từ phải sang) trao tặng sách cho các cơ quan, đơn vị

Cuốn sách ảnh "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp" được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến tháng 5/2014, cuốn sách được tái bản và bổ sung thêm 40 bức ảnh tư liệu. Hiện tại, với 350 bức ảnh, tập sách đã tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng huyền thoại - người mà tên tuổi đã gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu”. Đặc biệt trong đó có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc xúc động thấm đẫm tình yêu thương, tiếc nuối của nhân dân cả nước và bạn bè trên thế giới trước sự ra đi của Đại tướng.

Thay mặt Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhận quà lưu niệm
từ đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Các đơn vị được trao tặng cuốn sách ảnh "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” lần này gồm: Văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; UBND tỉnh Quảng Bình; UBND huyện Lệ Thủy; Bảo tàng Lịch sử quân đội; Bảo tàng Biên phòng; Bảo tàng Hải quân; Thư viện Quốc gia; Thư viện Hà Nội; Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội; Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Hải quân; Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, trong lần tái bản này, cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” mang đến cho bạn đọc những bức ảnh mới về chân dung cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng, đặc biệt là những bức ảnh xúc động ghi lại dấu ấn trang trọng của lễ tang tiễn vị Tướng lỗi lạc về với đất mẹ, để lại niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn dân và bạn bè quốc tế dành cho Đại tướng. Cuốn sách cũng là tấm lòng thành kính của mỗi chúng ta dâng lên Đại tướng với niềm tự hào về một con người đã đi vào huyền thoại.

Thứ trưởng cũng cho biết, những bức ảnh nằm trong cuốn sách đã được triển lãm tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Điện Biên và nhiều địa phương trong nước và đã được trưng bày ở nước ngoài, được đông đảo bạn đọc trong nước và nước ngoài trân trọng và nhiệt tình đón nhận. Nhiều người xem triển lãm đã bày tỏ xúc động sâu sắc trong các cuốn ghi cảm tưởng. Cuốn sách ảnh song ngữ Việt – Anh “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”còn được Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng các vị lãnh đạo nước ngoài và bạn bè quốc tế,đó cũng là món quà quý được khách nước ngoài hết sức trân trọng.

Với việc trao tặng sách cho các cơ quan, đơn vị và gia đình Đại tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng cuốn sách sẽ tiếp tục đến với đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Việt Nam trên mọi miền đất nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế để bạn đọc hiểu hơn về một vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một con người ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO