Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng Học viện công nghệ BCVT nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

Lan Phương| 20/11/2019 15:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhân dịp 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT).

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982 - 2019)

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam do Học viện Công nghệ BCVT tổ chức sáng 20/11/2019, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tấm lòng của một người đã từng đi học, một học trò đối với những người làm công tác giáo dục.

Theo Bộ trưởng, thầy, cô dạy học luôn là những người được học sinh nhớ tới từ lúc đi học. Thầy, cô luôn được học sinh nhớ đến trong giấc mơ và nỗi nhớ đi suốt chặng đường của bất kỳ một con người nào.

Thầy, cô là một trong những người ảnh hưởng đến mình nhiều nhất cả về tri thức và nhận thức.

Mỗi chúng ta cố gắng làm người tử tế, làm những việc tử tế, thầy, cô là những người khích lệ chúng ta làm những việc đó. Mỗi khi khó khăn, chắc chắn hình ảnh thầy cô, lòng biết ơn thầy, cô khích lệ chúng ta làm việc tốt trong đời.

Thầy, cô là những người được tất cả xã hội tôn trọng nhất trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Thầy, cô cũng là người làm nghề phải giữ gìn phẩm chất nhất. Đó cũng là một khó khăn.

Lĩnh vực nào quyết định đến tương lai của một dân tộc, của một đất nước nhiều nhất, tất cả mọi người đều đồng ý là giáo dục, y tế. Tất cả các quốc gia muốn phát triển bền vững, nghĩ đến nhiều tương lai của dân tộc, đất nước mình đều chú trọng hai nghề này. 

Nghề giáo cũng là nghề được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều nhất.

Bộ trưởng cho biết: “Nói những điều trên để chúng ta thấy sự vinh dự mà người thầy cô có được từ xã hội, từ lãnh đạo đến người dân. Điều đó cũng thấy trách nhiệm dồn lên vai những người làm nghề giáo viên và cũng thể hiện sự tri ân, biết ơn của tất cả những thế hệ người Việt Nam, trong đó có cá nhân tôi”.

Với tư cách từng là một người đi học, một người học trò, Bộ trưởng chia sẻ: Lòng biết ơn, sự trân trọng không chỉ ở lúc ghế nhà trường mà khi rời ghế nhà trường thì sự biết ơn, trân trọng thầy, cô càng lớn lên.

Bộ trưởng cũng rất mong muốn CBCNV trong các cơ sở đào tạo, mặc dù không trực tiếp đứng trên bục giảng để giảng dạy, nhưng có đóng lớn cho công cuộc, sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Thiếu người đứng phía sau thì không có người đứng phía trước.

Đối với sinh viên, Bộ trưởng căn dặn: hãy trân trọng những năm tháng ở đây, trân trọng những người thầy, cô của mình. Sự trân trọng, lòng biết ơn sẽ giúp mình thành người.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TTTT, cá nhân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc sức khoẻ thầy cô, CBCVN, học sinh của Học viện nhiều sức khoẻ, niềm vui, năng lượng mới, có những sự thay đổi để làm tốt hơn việc dạy, học trong Học viện.

Bộ trưởng tặng hoa và trao khen thưởng của Bộ TTTT cho các tập thể, cá nhân thuộc Học viện công nghệ BCVT

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc Học viện Vũ Văn San cho biết: Học viện Công nghệ BCVT luôn tự hào vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Đào tạo của đất nước. 66 năm xây dựng và trưởng thành của trường Bưu điện - đơn vị tiền thân của Học viện và 22 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện, mặc dù quy mô và cấp độ đào tạo có thay đổi cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng giai đoạn, song mái trường này vẫn là “cái nôi” đào tạo cán bộ lớn nhất trong cả nước về BCVT.

66 năm qua, cũng không ai đo đếm được những nỗ lực và hy sinh thầm lặng lớp lớp các thế hệ giảng viên, nghiên cứu viên, học viện, sinh viên Học viện đã nghiên cứu, học tập, cho ra đời những công trình khoa học, các sản phẩm nghiên cứu, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, cho sự trưởng thành của Ngành TTTT Việt nam.

Nhiều thế hệ sinh viên của trường đã trưởng thành và trở thành những kỹ sư, nhà khoa học, nhà quản lý với học vị cao và giữ nhiều cương vị chủ chốt trong ngành Thông tin và Truyền thông  và một số ngành kinh tế quốc dân khác.

Đứng trước xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, chủ trương xã hội hóa lĩnh vực Nghiên cứu – Đào tạo của Nhà nước, Giám đốc Vũ Văn San cho biết : Xu thế này đã và đang đòi hỏi tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Học viện tiếp tục cần có những nỗ lực to lớn hơn, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, đưa Học viện lên một tầm cao mới, xứng đáng với sứ mệnh và sự tin tưởng, tín nhiệm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao phó cho Học viện, xứng đáng với sự lao động, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện.

Hiện nay, Học viện có 15 khoa đào tạo đại học và sau đại học, 3 Viện nghiên cứu và 2 Trung tâm đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn. Học viện hiện có 10 ngành đào tạo. Trước xu thế phát triển và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện dự kiến sẽ mở thêm 3 ngành đào tạo mới tuyển sinh từ năm 2020, đó là Công nghệ IoT, Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa và Công nghệ Tài chính Fintech.

Học viện đang hướng đến mục tiêu năm 2030 sẽ trở thành tổ chức giáo dục - đào tạo, nghiên cứu có tính cạnh tranh, hội nhập quốc tế cao và nằm trong nhóm 20 trường đại học đứng đầu về chất lượng giáo dục - đào tạo và năng suất nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Nhân dịp này, Học viện cũng công bố 2 giảng viên được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2019, đó là PGS.TS. Từ Minh Phương, trưởng khoa CNTT 1 đạt chuẩn chức danh Giáo sư và TS. Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm, khoa CNTT 1 đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư.

Cũng tại buổi Lễ, Học viện Công nghệ BCVT đã tổ chức trao khen thưởng của Bộ TTTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đơn vị và cá nhân của Học viện, bao gồm: Cờ thi đua của Bộ TTTT cho 4 tập thể, Danh hiệu chiến sỹ thi đua 2016 - 2018 cho 14 cá nhân, tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 5 tập thể và 26 cá nhân giai đoạn 2017 - 2018, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TTTT 2019 cho 39 cá nhân, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục 2019 cho 60 cá nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng Học viện công nghệ BCVT nhân Ngày nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO