Bộ xử lý Intel thế hệ thứ mười sẽ giúp 'Fortnite' có thể chơi được trên máy tính xách tay mỏng

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 08/08/2019 11:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Máy tính xách tay mỏng và nhẹ sẽ được nhanh chóng bắt đầu vào cuối năm nay.

Intel's 10th-gen processors will make 'Fornite' playable on skinny laptops

Được trang bị bộ xử lý Core "Ice Lake" thế hệ thứ 10 mới của Intel, máy tính xách tay mỏng sẽ có khả năng xử lý AI nhanh hơn, hiệu năng chơi game và kết nối WiFi nhanh hơn.

Các chip máy tính mới, dựa trên quy trình 10 nanomet nhỏ hơn và tiết kiệm điện hơn, sẽ có mặt trong các cấu hình Core i3, Core i5 và Core i7 thông thường và sẽ có từ hai đến bốn lõi.

Giống như các chip Intel trước đây, CPU thế hệ thứ 10 mới sẽ được phân chia giữa "các dòng Y" và "các dòng U". Chip dòng Y sẽ sử dụng ít năng lượng hơn - tốt cho các máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất như MacBook Air - và có hiệu suất thấp hơn. Tuy nhiên, chip dòng U có tốc độ xung nhịp nhanh hơn, nhưng cũng ngốn nhiều năng lượng hơn; bạn sẽ tìm thấy những thứ này trong các thiết bị như MacBook Pro hoặc máy tính xách tay chơi game.

Kết quả hình ảnh cho Intel 10th-gen processors will make 'Fortnite' playable on skinny laptops

Về mặt thông số kĩ thuật thì những chip thế hệ thứ 10 này sẽ kích hoạt những gì? Intel cho biết họ sẽ có thể chạy các hướng dẫn AI nhanh hơn tới 2,5 lần so với các chip thế hệ thứ 9 trước đó và nhanh hơn tới 8 lần so với các chip cạnh tranh (Intel không nói rõ mặt thông số này nhưng chúng tôi có thể giả định rằng đó là một CPU AMD).

Khi máy tính tích hợp nhiều AI hơn, các ứng dụng như trợ lý giọng nói, học máy trên thiết bị và nhận dạng hình ảnh thời gian thực cần phải có khả năng xử lý hiệu quả dữ liệu này. Intel tin rằng việc tăng hiệu suất AI được kích hoạt bởi các chip mới này quan trọng hơn việc tăng tốc độ xung nhịp.

Chơi game cũng là một hoạt động khác sẽ có hiệu suất tăng đột biến. Nhờ vào xử lý đồ họa Iris Plus mạnh mẽ, đây là xử lý đồ họa tích hợp mạnh nhất của Intel cho đến nay sẽ được xây dựng với kiến ​​trúc mới đầu tiên kể từ chip "Skylake" thế hệ thứ sáu - "các trò chơi hay nhất” sẽ có thể đạt độ phân giải 1080p với tốc độ khung hình nhanh hơn gấp đôi. Intel đặc biệt gọi Fortnite và Dirt Rally 2 là hai trò chơi có thể chơi được trên máy tính xách tay mới mà không có xử lý đồ họa rời.

Intel đã tăng cường khả năng phát lại video 4K mượt mà với "Kaby Lake Refresh" thế hệ thứ 8. Với các chip thế hệ thứ 10 mới, họ tiếp tục phát triển với khả năng phát lại video 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây trong HDR. Công ty cho biết 4K HDR sẽ có thể hiển thị video với một tỷ màu.

Cuối cùng, các chip thế hệ thứ 10 mới sẽ hỗ trợ đầy đủ cho WiFi 6; kết nối không dây thế hệ tiếp theo này nhanh hơn gấp 3 lần so với WiFi 5 (trước đây gọi là 802.11ac). Kết nối có dây cũng sẽ cho thấy sự cải thiện với sự hỗ trợ tối đa cho bốn cổng Thunderbolt 3 được đưa trực tiếp vào thiết bị, trái ngược với tùy chọn bổ trợ; Thunderbolt 3 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 4 lần so với USB 3.1, đây là tiêu chuẩn truyền dữ liệu trên chip Intel thế hệ thứ 9.

Tất cả những nâng cấp này sẽ giúp hồi sinh sự quan tâm đến máy tính xách tay mỏng và mở ra cơ hội cho các phiên bản máy mạnh hơn như Surface Laptop, Dell XPS 13, và tất nhiên, MacBook của Apple. Cuối cùng bạn sẽ có thể chơi các phiên bản thế hệ tiếp theo của những chiếc máy tính xách tay này chứ? Intel nói có, nhưng chúng ta sẽ chờ xem khi nào các con chip tự tìm đường tới vỏ sò trong mùa lễ này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ xử lý Intel thế hệ thứ mười sẽ giúp 'Fortnite' có thể chơi được trên máy tính xách tay mỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO