Brazil, Anh tham vọng mở rộng truy cập băng rộng toàn quốc

Hoàng Linh| 17/06/2019 14:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ quan quản lý viễn thông Brazil vừa công bố kế hoạch mở rộng truy cập băng rộng cho người dân và chỉ định các nguồn đầu tư. Trong khi đó, ứng cử viên Thủ tướng Anh cũng đưa ra kế hoạch thu hẹp khoảng cách số nhờ băng rộng.

Cơ quan quản lý viễn thông Brazil là Anatel vừa phê duyệt một kế hoạch điều phối các đầu tư giữa các công ty tư nhân và nhà nước, nhằm tăng khả năng tiếp cận băng rộng của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này.

Ảnh: gigaom.com

Các tổ chức Telefonica SA, Telecom Italia SpA và Oi SA của Brazil đã và đang gấp rút mở rộng dịch vụ băng rộng đến tận nhà (Fiber-To-Home - FTTH) tại Brazil.

Theo Anatel, kế hoạch được đặt tên là PERT, sẽ điều phối các sáng kiến của cả khu vực công và tư, để mở rộng quyền tiếp cận cáp quang tại các thành phố không thể, cho phép kết nối qua vệ tinh hoặc các công nghệ khác.

Cơ quan quản lý viễn thông Anatel ước tính chỉ có 3.542 trên tổng số 5.570 thành phố ở Brazil có thể truy cập vào mạng cáp quang vào năm 2018.

Trong khi đó, Anatel cho biết mạng di động của Brazil dự kiến sẽ mở rộng vùng phủ sóng 3G và 4G, mang lại lợi ích cho 3,8 triệu người ở các khu vực bị cô lập và 11 triệu dân cư ở các thành phố.

Cơ quan này đã chỉ định 6 nguồn tài trợ cho PERT, cũng như đề xuất thay đổi trong quỹ dịch vụ viễn thông có tên là Fust, đây là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng sự thiếu hụt nguồn lực đầu tư vào ngành.

Theo Anatel, Fust có khoảng 20 tỷ reai (5,20 tỷ USD), nhưng chỉ 200 triệu reai được "đầu tư hiệu quả vào các dự án liên quan đến viễn thông".

Cơ quan này bảo vệ việc sử dụng Fust để tài trợ cho các dự án băng rộng, với ngân hàng phát triển BNDES đóng vai trò là đại lý tài chính, Anatel cho biết trong một tuyên bố.

Các công ty đã theo dõi chặt chẽ các động thái của Anatel, vì cơ quan này chuẩn bị sẵn sàng để khởi động một phiên đấu giá cho tần số 5G vào đầu năm tới.

Trong khi đó, tại nước Anh, ông Boris Johnson, ứng cử viên hàng đầu đang cạnh tranh vị trí Thủ tướng, vừa có cam kết “chấm dứt khoảng cách số” tại nước này với việc triển khai băng rộng cáp quang toàn diện vào năm 2025.

Ông Boris Johnson, Ứng cử viên Đảng Bảo thủ cho vị trí Thủ tướng Anh (Ảnh: Reuters)

Sử dụng chuyên mục của mình trên tờ Telegraph, ông Boris Johnson, người bị đã bỏ lỡ cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên vào Chủ nhật với các ứng cử viên khác cho lãnh đạo Đảng Bảo thủ, cho biết ông sẽ đẩy nhanh việc triển khai băng rộng cáp quang toàn diện.

Ông Boris viết: “Chính phủ vừa đặt mục tiêu mới cho việc triển khai 100% băng rộng cáp quang toàn diện - vào năm 2033... Nếu đây là một thời hạn thì có vẻ không mấy tham vọng”.

“Hãy nói lời tạm biệt với cách tiếp cận xa vời của Vương quốc Anh với băng rộng mà hãy triển khai cáp quang toàn diện cho tất cả mọi người vào năm 2025”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Brazil, Anh tham vọng mở rộng truy cập băng rộng toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO