Brazil sẵn sàng ra mắt ID kỹ thuật số

Hoàng Linh| 24/07/2019 09:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Brazil đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ nhận dạng kỹ thuật số quốc gia (digital identity – digital ID) khi chính phủ nước này thúc đẩy chương trình nghị sự tương tác dữ liệu nhằm giải quyết các vấn đề như gian lận lợi ích.

Theo cơ quan chịu trách nhiệm về chương trình Nhận dạng dân sự quốc gia (National Civi Identification - ICN), Tòa án bầu cử cấp cao (TSE), các bang của Brazil hiện đang được đánh giá để xác định sự chuẩn bị của họ đối với chương trình ID kỹ thuật số quốc gia.

Các yêu cầu về kỹ thuật cho việc ra mắt lần đầu tiên giấy tờ nhận dạng quốc gia (DNI) vào tháng 11 bao gồm số lượng công dân đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu sinh trắc học quốc gia ở tiểu bang đó, cũng như số các vị trí hiện tại để thực hiện các xác nhận cần thiết trong ứng dụng di động, nơi tập trung dữ liệu công dân.

Khoảng 100 triệu người Brazil trong tổng số hơn 210 triệu người đã có dữ liệu sinh trắc học được TSE thu thập cho đến nay. Theo cơ quan có thẩm quyền, mục tiêu chính ban đầu của chương trình là để giảm gian lận bầu cử.

Ngoài thông tin thẻ bầu cử, kho lưu trữ ID kỹ thuật số Brazil sẽ ra mắt cùng với dữ liệu an sinh xã hội. Theo TSE, dữ liệu từ chương trình ICN có thể được Viện An sinh xã hội quốc gia (INSS) sử dụng để giảm sự trục lợi.

Lộ trình trong tương lai của dự án sẽ bao gồm các giấy tờ khác như giấy phép lái xe, giấy khai sinh và giấy kết hôn cũng như dữ liệu đăng ký chăm sóc sức khỏe công cộng và cuối cùng là thẻ căn cước - thứ mà mọi công dân Brazil đã có.

Ý tưởng ban đầu cho DNI lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997, khi xác định việc sáp nhập các hệ thống đăng ký cấp nhà nước vào một cơ quan đăng ký ID thống nhất trong tương lai.

Năm 2008, TSE bắt đầu nhập lại thông tin các cử tri nhờ sử dụng thông tin sinh trắc học.

Dự án DNI đã được phê duyệt vào năm 2017 và các thử nghiệm đã diễn ra vào năm 2018, với việc đội ngũ nhân viên TSE thử nghiệm ID kỹ thuật số vào tháng 2, sau đó các thành viên của quốc hội và công chức trong chính phủ trung ương tham gia thử nghiệm vào tháng 5.

Dịch vụ ID kỹ thuật số của Brazil dự kiến sẽ được triển khai toàn diện vào năm 2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Brazil sẵn sàng ra mắt ID kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO