Bưu chính Đức chấp nhận tăng 4% lương cho 130.000 nhân công

04/11/2015 07:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, ngành bưu chính Đức đã chấp thuận ký kết một hợp đồng kỳ hạn 15 tháng lao động với Liên đoàn Lao động đại diện cho hơn 130.000 nhân công đang hoạt động trong ngành.

Theo đó, hợp đồng sẽ có hiệu lực tới 31/03/2013, và tất cả 130.000 cán bộ công nhân viên ngành bưu chính sẽ được tăng thêm 4% mức lương hiện tại kể từ ngày 01/04/2012.

Hợp đồng này là phần thứ hai trong cuộc đàm phán giữa ngành bưu chính với Liên đoàn Lao động, sau một thỏa thuận về các điều kiện làm việc đã được thực hiện vào tháng 10/2011.

Tuy nhiên, mức tăng lương 4% sẽ chỉ áp dụng cho những người lao động hiện tại, các cán bộ công nhân viên mới vẫn sẽ phải nhận mức lương thấp hơn thấp hơn 4% so với thỏa thuận mới.

Các nhân viên học việc của ngành bưu chính sẽ được nhận thêm 50 EUR/tháng so với mức lương hiện tại, bắt đầu từ 01/01/2012.

Đồng thời, lãnh đạo ngành bưu chính Đức cũng tuyên bố sẽ đóng góp 0,5% của mức lương vào "quỹ dân số" của ngành, được thiết lập để tài trợ cho hệ thống "nghỉ hưu từng phần", sẽ cho phép các cán bộ bưu chính sắp về hưu làm việc ít giờ hơn mà không bị trừ lương.

Jürgen Gerdes, thành viên hội đồng quản trị của ngành bưu chính Đức cho biết thỏa thuận mới chính là sự tặng thưởng của lãnh đạo ngành bưu chính đối với "sự cống hiến to lớn" của các nhân viên bưu chính trong việc đã nỗ lực đưa năm 2011 là “năm rất thành công của ngành bưu chính Đức ".

"Tôi cảm thấy các nhân viên bưu chính rất xứng đáng được hưởng sự gia tăng tiền lương hợp lý, điều kiện làm việc tốt và công việc an toàn. Có thể nói, lãnh đạo ngành bưu chính đang đi đúng hướng, tạo nên một thỏa thuật có lợi cho cả đôi bên - người lao động và người quản lý.”

Về phía mình, Liên đoàn Lao động Đức, đại diện cho 2 triệu công nhân ở Đức bao gồm cả 130.000 nhân viên ngành bưu chính, miêu tả thỏa thuận tăng 4% lương“là một kết quả thành công mỹ mãn " đối với cuộc đàm phán.

Andrea Kocsis, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Đức, cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo thêm thu nhập xứng đáng cho người lao động. Người sử dụng lao động đã công nhận sự cống hiến của người lao động và họ có quyền hưởng sự đền đáp xứng đáng. "

Mặc dù tiền lương ngành bưu chính tăng lên 4%, các dịch vụ bưu chính vẫn không hề tăng giá. Đây có thể đánh giá là một cố gắng vượt bậc của ngành bưu chính Đức trong năm 2012.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Đức chấp nhận tăng 4% lương cho 130.000 nhân công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO