Bưu điện Việt Nam là điểm sáng để bưu chính các nước trên thế giới học hỏi

Lan Phương| 26/06/2018 17:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) Bishar Abdirahman Hussein đã khẳng định những thành tựu của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) trong thời gian qua tại buổi tiếp và làm việc với cán bộ, người lao động của Tổng công ty BĐVN.

Ngày 26/6/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty BĐVN đã đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của UPU đến thăm và làm việc với Tổng Công ty nhân chuyến công tác của đoàn tham dự Hội nghị APPU-EC 2018 được tổ chức từ ngày 25 - 29/6/2018, tại thành phố Đà Nẵng. Trong đoàn lãnh đạo cấp cao của UPU còn có Phó Tổng giám đốc UPU Pascal Thierry Clivaz, Chánh Văn phòng quốc tế UPU Julias Mutusi. Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Bưu chính, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty BĐVN Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Chu Quang Hào đã tham dự buổi tiếp và làm việc.

Tổng giám đốc UPU Bishar Abdirahman Hussein (đứng giữa), Phó Tổng giám đốc UPU Pascal Thierry Clivaz, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ nhân viên Tổng công ty BĐVN

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao UPU, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty BĐVN đã nồng nhiệt chào mừng đoàn tới thăm và làm việc với Tổng Công ty.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết cách đây 5 năm, BĐVN Việt Nam đã vinh dự được đón tiếp Tổng giám đốc Bishar A. Hussein đến thăm. Thời điểm đó, BĐVN hoạt động trong điều kiện vô cùng khó khăn. Năm 2013, BĐVN chính thức hoạt động độc lập tách khỏi Tập đoàn VNPT, cũng là thời điểm không còn hỗ trợ công ích hàng năm từ Chính phủ. Tới hôm nay, BĐVN đã đổi mới, phát triển đáng kể so với thời điểm 5 năm trước với không khí tươi mới, niềm vui phấn khởi trong toàn thể cán bộ công nhân viên.

Đạt được thành tựu như ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của Chính phủ, Bộ TTTT và các Bộ, ngành tại Việt Nam, BĐVN cũng nhận được sự ủng hộ, hợp tác chặt chẽ của các nước thành viên UPU, Văn phòng quốc tế UPU, trong đó có cá nhân Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc UPU.

Việc định hướng và hoạch định chiến lược phát triển bưu chính của UPU đã tác động tích cực đến các nước thành viên UPU, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa bưu chính các nước nói chung và giữa BĐVN với Bưu chính các nước thành viên nói riêng. Với sự hỗ trợ của Văn phòng quốc tế UPU, BĐVN cũng đã được tham gia và thụ hưởng các dự án kỹ thuật của UPU, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Tổng công ty BĐVN lần thứ 2, Tổng giám đốc UPU Bishar Abdirahman Hussein đã phấn khởi trước những thành tựu của BĐVN trong thời gian qua, đặc biệt kể từ khi chia tách độc lập với Viễn thông.

Người đứng đầu tổ chức Bưu chính thuộc Liên Hợp Quốc cho biết, ông thấu hiểu những nỗ lực to lớn của Tổng công ty BĐVN kể từ khi chia tách. Ông từng đảm nhiệm là người đứng đầu Tổng công ty Bưu chính Kenya khi chia tách với Viễn thông, lúc đó cũng vô cùng khó khăn với đội ngũ nhân viên đông đảo, cơ sở hạ tầng, mạng lưới, kinh phí hoạt động hầu như không có.

"Tôi đã chứng kiến tầm nhìn, chiến lược mà Tổng công ty BĐVN khát khao thực hiện. Sau 5 năm, BĐVN có những biến đổi, chuyển đổi rất to lớn. Điều này không phải là điều bất ngờ, ngẫu nhiên xảy ra. Đây là kết quả của một chiến lược phát triển được xây dựng kỹ càng từ thời điểm năm 2013. Ở đây có sự phối hợp giữa chiến lược chặt chẽ và sự hỗ trợ của Chính phủ. Chính phủ, Bộ TTTT có vai trò rất quan trọng trong xây dựng chính sách, đưa ra các điều lệ, quy định quản lý nhà nước, các chính sách, mốc thời gian để BĐVN phát triển”, Tổng giám đốc UPU nhấn mạnh.

Cũng theo đánh giá của Tổng giám đốc UPU, công cuộc chuyển đổi của Tổng công ty BĐVN được tiến hành bởi những con người chuyên nghiệp, hạ tầng tốt. BĐVN có hơn 40.000 nhân viên và hàng trăm ngàn điểm phục vụ trên khắp đất nước. Bán kính phục vụ khoảng 2 km tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ bưu chính thuận tiện. Các điểm phục vụ bưu chính được tăng cường kết nối với nhau và công nghệ là giải pháp cho vấn đề này. Tổng công ty BĐVN hoạt động giống như 1 chiếc máy bay và trên máy bay có vài trăm hành khách mang theo hành lý, hàng hóa, nhiên liệu nữa… Khi máy bay chạy trên đường băng và cất cánh thì mọi thứ phải gắn kết để bảo đảm bay an toàn. “BĐVN đã vận hành như chiếc máy bay vận hành tốt”, ông Bishar Abdirahman Hussein nhận xét. "BĐVN là thành viên của gia đình lớn UPU. Chúng ta là một tổ chức và phải phối hợp. Trong thời gian tới, bưu chính các nước cũng như BĐVN cần tập trung cho 3 lĩnh vực tiềm năng: thương mại điện tử, các dịch vụ tài chính bưu chính, các dịch vụ điện tử. Ngoài ra, Tổng công ty BĐVN cũng cần tập trung cho đội ngũ nhân lực trình độ cao".

UPU mong muốn tới đây, vào tháng 10, UPU sẽ tổ chức Hội nghị bàn về phát triển Bưu chính tại Bern, Thụy Sỹ, Tổng công ty BĐVN có thể chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, phát triển, các thành tựu cho bưu chính các nước không chỉ trong khu vực mà toàn thế giới học tập.

Phó Tổng giám đốc UPU Pascal Thierry Clivaz cho biết thêm, Việt Nam là một trong 41 thành viên điều hành của Hội đồng UPU và đóng vai trò quan trọng trong Hội đồng cho tới năm 2020. UPU mong muốn Việt Nam tiếp tục phát triển tiến lên, tiếp tục là thành viên trong nhiệm kỳ mới. "Việt Nam là tấm gương thành công về phát triển bưu chính. UPU mong muốn tiếp tục được thông báo những thành tựu tiếp theo của Bưu chính Việt Nam", ông Pascal Thierry Clivaz chia sẻ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam là điểm sáng để bưu chính các nước trên thế giới học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO