Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt được những xu hướng mới trở thành chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp (DN) thành công.
Ứng dụng AI trong các doanh nghiệp (DN) đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau, từ tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại để tối ưu hóa quy trình sản xuất đến dự báo để nâng cao dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong việc nâng cao năng suất hoạt động của DN.
Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, sự phát triển của ngành báo chí, truyền thông được thúc đẩy bởi công nghệ và công nghệ chính là nền tảng cốt lõi giúp báo chí đạt được tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng như hiện nay.
Trải nghiệm khách hàng được đánh giá là một yếu tố cạnh tranh mới, giúp doanh nghiệp (DN) tạo sự khác biệt. Theo một cuộc khảo sát của Gartner, 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng.
Levitate đặt mục tiêu cung cấp một nền tảng cho phép người mua nhà tự thiết kế những không gian sống độc đáo, mang tính cá nhân hóa cao với chi phí phù hợp.
Sự bùng nổ của công nghệ giáo dục (edtech) tại châu Á trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19 dường như đang chững lại, hàng loạt công ty buộc phải cắt giảm nhân viên, thậm chí một số công ty edtech của Ấn Độ phải tự đổi mới để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển với những phân khúc bị bỏ ngỏ trong các lĩnh vực nền tảng giáo dục số, hệ thống quản lý trường học số...
Cá nhân hóa đã trở thành một công cụ quan trọng đối với hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp (DN) hiện nay. Khả năng cung cấp cho khách hàng những gì họ cần bằng cách đề xuất các sản phẩm và dịch vụ dựa trên mong muốn, sở thích là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong ngành thương mại điện tử (TMĐT).
Tập đoàn VNPT và Công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp di động Comviva đã công bố quan hệ đối tác chiến lược nhằm mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa trong thời gian thực cho khách hàng.
Mới đây, Vietnamobile và Comviva, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp di động đã chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp trải nghiệm được liền mạch hơn.
Sử dụng công nghệ blockchain để cá nhân hóa người dùng, đồng thời tăng cường tương tác 2 chiều thông qua ứng dụng số đã giúp LivWell hẫp dẫn lượng khách hàng gấp đôi.
Chuyển đổi số (CĐS) đang trở thành một xu thế tất yếu trên phạm vi toàn thế giới và là giải pháp quan trọng để đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Bối cảnh đó đã và đang đặt ra những cơ hội và thách thức lớn đối với các trường đại học ở Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi sang mô hình đại học số (ĐHS), nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Phóng viên Tạp chí TT&TT đã có cuộc trao đổi với TS. Bùi Quang Tuyến, Giám đốc Học viện Viettel - chủ biên của cuốn sách “Phát triển năng lực - Kiến tạo tương lai”.
Tầm nhìn của Singapore về Chính phủ số là “Số hoá đến cốt lõi và Phục vụ tận tâm”. Số hóa là một phương tiện hiệu quả để Chính phủ phục vụ người dân với sự đồng thuận cao hơn, thông qua việc thiết kế các chính sách và dịch vụ mang tính bao trùm, liền mạch và cá nhân hóa cho tất cả mọi người.
Doanh nghiệp (DN) chính là tế bào của nền kinh tế đất nước, việc DN thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) sẽ góp phần thực hiện mạnh mẽ, đạt hiệu quả khát vọng phát triển Việt Nam giàu mạnh, thịnh vượng.
Trong nền kinh tế thị trường, nhu cầu về dịch vụ ngân hàng (NH), đặc biệt là dịch vụ NH bán lẻ ngày càng cao. Việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ NH bán lẻ hiện đại trên nền tảng công nghệ số sẽ thúc đẩy thị trường NH bán lẻ phát triển hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy hệ sinh thái tài chính số.