Các công ty viễn thông mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe số trong đại dịch

Ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc - SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp. – hợp tác với các công ty chăm sóc sức khỏe để tạo ra các dịch vụ mới
09:38 AM 16/09/2020 In bài viết này
Các công ty viễn thông mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe số trong đại dịch - Ảnh 1.

(Ảnh; KT)

Các nhà mạng di động của Hàn Quốc đang chạy đua để phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe số khi nhu cầu về các dịch vụ cá nhân từ xa tăng lên trong bối cảnh đại dịch.

Ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc - SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp. – vừa bắt tay với các công ty chăm sóc sức khỏe để tạo ra các dịch vụ mới nhằm tận dụng xu hướng không tiếp xúc do các biện pháp giãn cách xã hội chống lại đại dịch.

Gã khổng lồ viễn thông KT hợp tác với Green Cross Healthcare Co. để phát triển dịch vụ quản lý sức khỏe số được cá nhân hóa sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và công nghệ đám mây của mình.

Công ty chăm sóc sức khỏe, trực thuộc công ty dược phẩm sinh học Green Cross Corp., hiện đang cung cấp dịch vụ thông tin và quản lý sức khỏe trực tuyến cho bệnh nhân ung thư.

Theo thỏa thuận, KT sẽ phụ trách việc phát triển nền tảng kỹ thuật số, trong khi Green Cross Healthcare sẽ chịu trách nhiệm về hoạt động của dịch vụ.

"Chúng tôi mong muốn người dùng giảm thiểu tiếp xúc và duy trì khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân ngay cả trong thời kỳ đại dịch," KT tuyên bố.

Thỏa thuận mới nhất này tiếp sau sự hợp tác của KT với công ty chăm sóc sức khỏe Huraypositive Corp. vào tháng 6 để phát triển dịch vụ quản lý chế độ ăn dựa trên AI cho bệnh nhân tiểu đường.

Dịch vụ này cung cấp thông tin về chế độ ăn uống trong bữa ăn của bệnh nhân bằng cách chụp ảnh thông qua một ứng dụng di động.

Nhiều công ty viễn thông khác cũng tham gia vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe số.

Invites Healthcare Co., một liên doanh chăm sóc sức khỏe số do SK Telecom và một công ty cổ phần tư nhân thành lập, hiện đang cung cấp dịch vụ theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường mức 2.

Dịch vụ này, có sẵn thông qua một ứng dụng di động, cung cấp các thủ thuật về chế độ ăn uống và tập thể dục dựa trên dữ liệu của người dùng.

Nhà khai thác viễn thông thứ 3, LG Uplus, cũng có kế hoạch phát triển thiết bị đeo theo dõi sức khỏe cho người già trong viện dưỡng lão và đặt mục tiêu thương mại hóa dịch vụ này vào năm tới.

Động lực thúc đẩy dịch vụ chăm sóc sức khỏe số của các nhà khai thác viễn thông này xuất phát từ nhu cầu trong lĩnh vực này được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh chóng.

Thị trường chăm sóc sức khỏe số toàn cầu được kỳ vọng sẽ có giá trị 639,4 tỷ USD vào năm 2026, so với 106 tỷ USD năm ngoái, theo hãng phân tích Global Market Insights.

Minh Chung (Yonhap)
Xem thêm