Các nền tảng tổng hợp trực tuyến thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế internet

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 29/11/2018 17:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Không chỉ tăng tốc quy trình mua hàng, các trình tổng hợp trực tuyến có vai trò là người phụ trách đưa ra các lựa chọn hàng đầu trong một ngành dọc.

Shutterstock photo

Ngày nay, bạn có thể mua hầu hết mọi thứ trên mạng. Và có hàng triệu thương hiệu và nhà cung cấp để lựa chọn - thương hiệu nào cũng muốn cung cấp cho bạn những thỏa thuận giá tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Bạn có thể bị choáng ngợp hoặc bối rối với số lượng các lựa chọn và thông tin có sẵn. Nhưng đừng hoảng sợ, những người tổng hợp trực tuyến tồn tại vì chính lý do này.

Trình tổng hợp trực tuyến là các trang web hoặc ứng dụng thu thập thông tin từ các doanh nghiệp khác nhau và sắp xếp chúng theo nhu cầu của bạn. Điều này cho phép bạn so sánh giá cả và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Ví dụ: bạn đang tìm kiếm chuyến bay giá rẻ nhất đến Manila, một công cụ tổng hợp du lịch trực tuyến sẽ giới thiệu cho bạn một số chuyến bay với giá thấp nhất từ ​​các hãng hàng không khác nhau.

Cả hai cùng có lợi

Những nền tảng này hưởng lợi từ phí hoa hồng do người bán trả khi họ kết nối thành công người mua. Cả người mua và người bán đều đạt được thứ gì đó trong quá trình thiết lập giao dịch.

Từ góc nhìn người mua, việc tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình được thực hiện đơn giản và nhanh hơn. Bạn không cần phải dành thời gian truy cập vào các trang web của từng người bán một để tìm những gì bạn muốn. Người bán, trong khi đó, tăng phạm vi tiếp cận và các điểm tiếp xúc với người mua, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tiện lợi

Một nghiên cứu gần đây của Google về kinh tế internet Đông Nam Á cho thấy du lịch trực tuyến là ngành lớn nhất và lâu đời nhất trong bốn lĩnh vực, bao gồm phương tiện truyền thông trực tuyến, thương mại điện tử và gọi xe đến chở. Du lịch trực tuyến chiếm hơn 30 tỷ USD trong nền kinh tế internet Đông Nam Á và ước tính khoảng 41% tổng số đặt chỗ du lịch trong khu vực trong 2018 được thực hiện trực tuyến.

Điều này phần lớn là do sự phổ biến của các nền tảng tổng hợp du lịch trực tuyến như Agoda, Booking và Traveloka giúp người dùng dễ dàng đặt vé máy bay và khách sạn phù hợp ngân sách của mình. Vì thế, bất cứ khi nào có kế hoạch đi du lịch hoặc đi nghỉ, hầu hết mọi người ngày nay bắt đầu tìm kiếm của mình ở các nền tảng tổng hợp trực tuyến.

"Các nhà tổng hợp du lịch trực tuyến mang đến cho du khách khả năng so sánh và tìm kiếm các sản phẩm và giá tốt nhất một cách dễ dàng cũng như sự thuận tiện để kiểm tra tính khả dụng và hoàn thành việc đặt chỗ trong một lần", nghiên cứu cho biết.

Thay vì đi đến một đại lý du lịch hoặc gặp đại lý du lịch, những công cụ tổng hợp du lịch trực tuyến cho phép bạn bật điện thoại thông minh lên và tự mình đặt tất cả mọi thứ.

Philippines hiện có một thị trường du lịch trực tuyến trị giá 1,8 tỷ USD. Dự báo nó sẽ tăng trưởng ổn định trong những năm tới và đạt 5 tỷ USD vào năm 2025.

Nhu cầu của người tiêu dùng

Những nhà tổng hợp trực tuyến hoạt động theo lời hứa rằng họ có thể giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần dựa trên thông tin bạn cung cấp. Một số sử dụng phản hồi của người dùng để lọc những gì mọi người nghĩ là "tốt" trong khi một số khác sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra đề xuất về các thỏa thuận giá tốt nhất.

Những nền tảng này cũng đóng vai trò quan trọng như người phụ trách thị trường, theo giải thích của Tom Popomaronis của Forbes. Điều này có nghĩa là những người tổng hợp trực tuyến thường có tiêu chí cụ thể về những đối tác họ chọn để hợp tác và liên kết, dựa trên những gì người tiêu dùng của họ cần.

Vai trò này đặc biệt phát huy ở các thị trường mà nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng.

Như trong thị trường chăm sóc sức khỏe, nơi nền tảng tổng hợp tìm cách cung cấp cho người tiêu dùng một kế hoạch tốt nhất đáp ứng tất cả các nhu cầu y tế của họ. Ví dụ, tập đoàn chăm sóc sức khỏe Maria Health cung cấp cho khách hàng tiềm năng các tùy chọn từ việc lựa chọn tổ chức chăm sóc sức khỏe đối tác khi họ yêu cầu. Từ đó, khách hàng có thể quyết định loại bảo hiểm nào họ có thể nhận được và chi phí như thế nào.

Một ví dụ khác là thị trường bất động sản nơi vị trí, diện tích đất và phạm vi giá, tất cả các yếu tố đều nằm trong quyết định của người mua. Lamudi, một trong những cổng thông tin bất động sản được truy cập nhiều nhất ở Philippines, có hàng nghìn nhà môi giới bất động sản được cấp phép tham gia và đăng sản phẩm trên nền tảng này.

Với sự chấp nhận rộng rãi của điện thoại thông minh và sự bùng nổ ổn định của mua sắm trực tuyến, các công cụ tổng hợp trực tuyến chỉ có thể trở nên phổ biến hơn theo thời gian. Nó đã chứng minh được vị trí của mình trong du lịch trực tuyến và có khả năng sẽ tiếp tục để lại dấu ấn trong các thị trường trực tuyến mới khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nền tảng tổng hợp trực tuyến thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO