Các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng AI để thu hút và thấu hiểu khách hàng như thế nào

Trương Khánh Hợp, Hải Yến, Trịnh Đình Trọng| 18/07/2018 16:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh chuyển dịch công nghệ toàn cầu và các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng không ngừng thay đổi, có một điều rõ ràng: các nhà lãnh đạo trong ngành tài chính và ngân hàng sẽ hướng đến trí tuệ nhân tạo như một giải pháp hiểu và tương tác với khách hàng của họ theo những cách mới.

Kết quả hình ảnh cho how ai is shaking up the finance sector

Theo một báo cáo của Forrester năm 2017, khoảng cách giữa các công ty tài chính mà nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật số và sự chuyển đổi kinh doanh từ công nghệ và các công ty tiếp tục kinh doanh theo cách truyền thống sẽ ngày càng lớn hơn.

Khi các ngân hàng hàng đầu thử nghiệm với công nghệ mới như một cơ hội để thu hút khách hàng theo một cách hoàn toàn mới, các ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống sẽ mất dần khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Có vẻ như các doanh nghiệp tận dụng các công nghệ tiên đoán, trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng di động sẽ có thể phục vụ khách hàng của họ tốt hơn và cuối cùng mang lại kết quả cao hơn. Nhưng thực tế là nhiều doanh nghiệp không muốn thử nghiệm các công nghệ mới - và những người đang đầu tư vào nó có thể không đạt được kết quả mong muốn của họ.

Tiger Tyagarajan, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Genpact cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngành ngân hàng và tài chính toàn cầu chi khoảng 85 tỷ đô la mỗi năm cho các công nghệ kỹ thuật số. Uớc tính 67 phần trăm của khoản chi tiêu này sẽ bị lãng phí, "

Tuy nhiên, theo Viện Nghiên cứu Genpact, có bốn chiến thuật chính mà ngành ngân hàng và tài chính có thể được thực hiện để đảm bảo lợi tức đầu tư vào trong thời đại kỹ thuật số.

Phân tích theo cách thông minh

Cách các doanh nghiệp hoạt động, các quyết định họ đưa ra và cách họ phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất phụ thuộc vào sự tiếp cận thông tin. Trong khi phân tích dữ liệu không phải là một khái niệm mới, việc truy cập vào dữ liệu thông minh là cách tiếp cận trực tiếp nhất với khách hàng.

Tuy nhiên, một cách tiếp cận trực quan với dữ liệu này là rất quan trọng. Đặc biệt khi nói đến khai thác thông tin để xác định xu hướng tăng trưởng và hành vi khách hàng, khám phá những bí quyết kinh doan mới và điều chỉnh các hoạt động để đưa ra những quyết định thông minh hơn và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Suy cho cùng việc đưa ra quyết định không chỉ dựa vào công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc xử lý thông tin theo

Từ thiết bị di động đến AI

Thật khó có thể tưởng tượng được chúng ta hiện đang trong thời đại tái tạo kinh doanh. Đây không chỉ là một sự tiến hóa, mà là một cuộc cách mạng trong ngành ngân hàng hiện. Theo Tyagarajan: “các công ty thành công nắm bắt sự bùng nổ kỹ thuật số và sẵn sàng phá hủy một mô hình kinh doanh để tạo ra một mô hình kinh doanh mới.”

Các ngân hàng đã sử dụng AI để sắp xếp các quy trình thủ công trước đây của họ để theo dõi dữ liệu, tiết kiệm thời gian và tối ưu lợi ích chi phí. Vậy tương lai mới là gì? AI sẽ được sự dụng  không chỉ trong các hoạt động nội bộ mà còn để xử lý các giao của khách hàng. Khi thế giới tài chính phát triển, cùng với công nghệ này, giai đoạn tiếp theo sẽ chứng kiến machine learning thay đổi và thích nghi để cải thiện việc phát hiện gian lận và cung cấp dịch vụ khách hàng thông minh hơn bằng cách trò chuyện với khách hàng mỗi ngày. Bằng cách sử dụng AI để xử lý các giao dịch khác hàng và các hoạt động nội bộ, lợi nhuận đầu tư tiềm năng có thể rất lớn.

Tích hợp  tương tác khách hàng và các hoạt động backend

Thông qua trí thông minh nhân tạo, các hoạt động frontend của doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động tương tác với khách hàng và các hoạt động backend, bao gồm các hoạt động nội bộ của chính tổ chức tài chính, đang trở thành một khối toàn diện. Các công ty tài chính không còn có thể chỉ đưa ra những lời hứa hẹn về dịch vụ- họ cần thực hiện những lời hứa đó trong cùng một lần tương tác, đồng thời cho khách hàng cái nhìn minh bạch về toàn bộ quá trình.

Giảm chi phí và tăng ROI

Trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều lợi ích giúp tương tác với khách hàng theo những cách thông minh hơn, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, bằng cách đưa ra những quyết định thông minh hơn dựa trên hành vi của khách hàng. Cho dù đó là công nghệ chatbot mới hay tương tác hậu trường với truyền thông tiếp thị, AI có thể hỗ trợ trong việc tạo ra các sản phẩm tùy chỉnh, thông minh ngày càng hiệu quả. Các sản phẩm và dịch vụ này thậm chí có thể tự thực hiện AI, với nhiều chức năng tương hơn bao gồm chức năng nói hoặc cung cấp lời khuyên cho việc quản lý tài chính cá nhân  chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng kiến trúc mở và cách tiếp cận mô-đun, Genpact cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số và dịch vụ tư vấn, được hỗ trợ bởi Genpact Cora dựa trên nền tảng AI, tích hợp cả hệ thống cũ và công nghệ mới. Kết quả là: thời gian phát triển nhanh, ROI cao hơn và xử lý linh hoạt hơn. Bằng cách kết hợp với mô hình quản trị bao quát để giảm thiểu rủi ro, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa trí tuệ nhân tạo theo những cách mới hơn và thông minh hơn.

Cho dù các tổ chức tài chính tập trung vào quản lý rủi ro, trải nghiệm của khách hàng hay hoạt động hậu trường trong kinh doanh, việc đầu tư vào công nghệ như nền tảng kỹ thuật số và dịch vụ của Genpact có thể và sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận đầu tư hiệu quả và có khả năng tái tạo lại thế giới tài chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng AI để thu hút và thấu hiểu khách hàng như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO