Càng học công nghệ càng thấy thú vị

Lan Phương| 01/05/2019 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã có những chia sẻ đầy cảm hứng của các đại biểu nữ tham dự sự kiện Hội thảo truyền cảm hứng và đối thoại nghề nghiệp: Nữ giới với công nghệ được tổ chức mới đây.

Nữ giới có nhiều khả năng để theo đuổi lĩnh vực công nghệ

Chị Phan Tú Quyên, thành viên Ban Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa chị vẫn luôn đam mê làm việc trong lĩnh vực công nghệ vì thấy niềm vui khi có thể hỗ trợ các đối tác, các tổ chức, công ty.

“Học công nghệ không hề khó, các bạn nữ sinh hãy theo đuổi, dám đam mê, và dấn thân”.

Ban Giám đốc Microsoft toàn cầu và Việt Nam luôn có chỉ tiêu về tuyển dụng nữ giới vào làm việc, cũng như chỉ tiêu bình đẳng giới để đảm bảo các sản phẩm, sáng kiến luôn tốt hơn khi có được ý kiến nhiều chiều. Microsoft cho phép làm việc từ xa, tạo cơ hội cho các chị em tiếp xúc với nhau để có thêm động lực.

Tiếp nữa, chị Phan Tú Quyên chia sẻ các bạn nữ theo đuổi công nghệ cần phải học tiếng Anh. Bill Gates trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên đã chia sẻ rằng tiếng Anh là cánh cửa mở ra nhiều cánh cửa khác.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thuý Hằng, từng làm việc 18 năm tại FPT, hiện giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS chia sẻ “Các bạn nữ trẻ có thời gian, tuổi trẻ, hãy trải nghiệm để thấy công nghệ thú vị như thế nào”.

5 năm gần đây, Công ty NGS đã tuyển dụng các sinh viên chưa từng học công nghệ từ các trường như Đại học Thương mại, Ngoại thương… để đào tạo và làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Với khoảng thời gian đào tạo công nghệ trong 6 tháng, các sinh viên này có thể làm việc trong lĩnh vực công nghệ rất tốt và có mức lương cao.

Công ty NGS tự hào có 400 nhân sự, trong đó 60% nhân sự là nữ giới và họ làm rất tốt. Nhiều chị em nắm giữ các vị trí trưởng dự án. NGS “quản công việc theo kết quả, làm hài lòng khách hàng” tạo sự chủ động cho chị em trong công việc.

“Những phụ nữ có gia đình làm việc trong lĩnh vực công nghệ cần cố phải cố gắng thoát ra những công việc bộn bề thường ngày để cống hiến cho xã hội”, chị Nguyễn Thị Thuý Hằng cho hay.

Chia sẻ về khả năng của nữ giới khi theo đuổi đam mê công nghệ, chị Tô Thụy Diễm Quyên, giáo viên toàn cầu được Microsoft công nhận cho biết Microsoft đã phát hiện nữ giới có thể làm được những điều mà nam giới không thể như nữ giới có khả năng tưởng tượng, tổng hợp, giải quyết vấn đề và làm việc đa diện hơn nam giới nên nữ giới hoàn toàn có khả năng làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

“Các bạn nữ hãy chuẩn bị cho mình một con đường, có khả năng đáp ứng làm mọi việc. Hãy vượt lên chính mình, vươn ra thế giới để được ngưỡng mộ để khi thế giới nghĩ đến lập trình là nghĩ đến phụ nữ Việt Nam”, chị Quyên khơi nguồn cảm hứng.

Là lập trình viên cao cấp tại công ty NITECO, một công ty Thụy Điển, chị Mai Thị Ngoan cho rằng định kiến là nam giới làm việc tốt hơn trong ngành khoa học tự nhiên là định kiến vô lý bởi thực tiễn bản thân khi còn học CNTT tại Đại học Bách khoa càng học càng thích, nhất là lập trình.

“Nếu đam mê với lĩnh vực khoa học công nghệ rồi thì tại sao không thử. Xoá bỏ định kiến và CNTT là lựa chọn không tồi để thử”.

Chị Mai Thị Ngoan chia sẻ các bạn nữ sinh hãy dành thời gian tìm hiểu về công nghệ và tiếng Anh rất quan trọng để đến với công nghệ.

Đang theo đuổi việc học CNTT, bạn Nguyễn Thị Cẩm Vân, sinh viên năm thứ 3 khoa CNTT, Đại học Huế cũng chia sẻ càng theo học CNTT càng thấy thú vị bởi lĩnh vực này có thể đóng góp, giúp ích xã hội.

Nói về lợi thế là khi theo học CNTT, Cẩm Vân cho biết “Môi trường CNTT có tính mở, chia sẻ, luôn nhận được sự giúp đỡ nên rất thích môi trường này”.

Môi trường công nghệ cũng giúp bản thân thoả sức sáng tạo. Các bạn nữ sinh hãy vượt qua khó khăn bản thân để sáng tạo, bởi sự sáng tạo mang lại cảm giác rất sung sướng và có thể giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống.

“Tuổi trẻ thì phải thử, có thể thất bại nhưng sẽ thấy cuộc đời thú vị hơn. Không nên nghĩ công nghệ là chỉ cho nam giới. Nữ giới học CNTT còn giỏi hơn nữa”, Cẩm Vân chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Càng học công nghệ càng thấy thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO