Chính thức ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử TTXVN

ĐY| 21/06/2018 15:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Lễ ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Thông tấn xã Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng 21/6 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018).

Lễ ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Thông tấn xã Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng 21/6 tại Hà Nội. 

Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cùng các đồng chí Phó Tổng giám đốc; các đồng chí nguyên lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam qua các thời kỳ...

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam khẳng định: “Việc ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Thông tấn xã Việt Nam đánh dấu mốc mới trong quá trình đổi mới tư duy, phương thức làm báo và phân phối sản phẩm thông tin của Thông tấn xã Việt Nam.”

Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam là cầu nối giữa hệ thống sản xuất thông tin đa phương tiện của Thông tấn xã Việt Nam với hệ thống thông tin đại chúng cũng như với độc giả trong nước và quốc tế; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của hệ thống báo chí và độc giả. Nhằm phát huy hiệu quả các sản phẩm thông tin đa phương tiện, Thông tấn xã Việt Nam đã xây dựng một hệ thống phân phối và phát hành thông tin đa phương tiện thống nhất trên phạm vi toàn ngành, tập hợp được sản phẩm thông tin của các đơn vị để hình thành nguồn thông tin chính thống, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, bao quát được mọi mặt của đời sống chính trị, xã hội.

Cụ thể, cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu các sản phẩm thông tin của  ngành và dẫn hướng người dùng đến các cổng con cung cấp các dịch vụ thông tin của Thông tấn xã Việt Nam.

Địa chỉ của cổng được triển khai tại tên miền: https://www.vnanet.vn (tên quốc tế) và https://www.ttxvn.vn (tên trong nước) và các website khác thuộc cổng. Các sản phẩm thông tin được phân loại theo hệ thống danh mục chuẩn của Hiệp hội báo chí thế giới.

Giao diện Cổng thông tin điện tử Thông tấn xã Việt Nam thống nhất về bố cục, màu sắc, logo và các định hướng thương hiệu truyền thống của Thông tấn xã Việt Nam.

Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam là nơi tiếp cận thông tin chính của công chúng, các tổ chức thông tin trong nước và quốc tế đối với các sản phẩm thông tin chủ lực của Thông tấn xã Việt Nam; là điểm truy cập chính để từ đó kết nối, xâu chuỗi các sản phẩm, loại hình thông tin của Thông tấn xã Việt Nam thông qua sự phối hợp giữa các đơn vị, các kênh thông tin; nâng cao chất lượng nội dung.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam cũng là nơi liên kết, giới thiệu các báo điện tử, các trang thông tin điện tử hiện có của toàn ngành, nhằm quảng bá thương hiệu chung của TTXVN; đồng thời cung cấp các dịch vụ nền tảng dùng chung như: Hệ thống xác thực, hệ thống định danh người sử dụng,  hệ thống tra cứu thông tin, hệ thống phân phối xuất bản thông tin, hệ thống thanh toán … cho các hệ thống khác trong ngành.

Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam phục vụ tất cả các nhóm đối tượng độc giả, bao gồm: người dùng không có định danh, người có đăng ký bằng các tài khoản tài khoản miễn phí, khách hàng mua dịch vụ thông tin và người dùng nội bộ Thông tấn xã Việt Nam.

Giao diện mới Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam.

Theo nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, thành tựu của cách mạng khoa học công nghệ và đặc biệt là Internet đã tạo ra sự bùng nổ thông tin trên phạm vi toàn cầu. Các cơ quan truyền thông/báo chí muốn theo kịp trình độ phát triển chung của xã hội thì cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình.

“Đối với Thông tấn xã Việt Nam, việc chủ động ứng dụng tiến bộ của công nghệ thông tin, phát triển nhiều loại hình báo chí trên nền tảng công nghệ tiên tiến là một trong những yếu tố có tính chất quyết định nhằm đạt mục tiêu đến năm 2025 trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh của Việt Nam và trong khu vực như Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã định hướng,” Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh.

Nhìn lại chặng đường đã qua, nhà báo Nguyễn Đức Lợi cho biết, hoạt động cung cấp thông tin trên Internet của Thông tấn xã Việt Nam đã được phát triển trong một thời gian dài, số lượng sản phẩm thông tin lớn, đa dạng về nội dung, loại hình và đã thu hút được lượng độc giả lớn trong nước và ngoài nước. Mặc dù vậy, các hệ thống này còn phân tán cả về nội dung và nền tảng kỹ thuật, thiếu tính thống nhất về hình thức, chưa có hệ thống quản lý các dịch vụ dùng chung…

Nhằm phát huy hiệu quả các sản phẩm thông tin đa phương tiện của Thông tấn xã Việt Nam, lãnh đạo ngành đã chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn phối hợp với các đối tác, đơn vị trong ngành xây dựng một hệ thống sản xuất, phân phối thông tin đa phương tiện đồng bộ và thống nhất trên phạm vi toàn ngành, tập hợp các sản phẩm thông tin của các đơn vị để hình thành nguồn thông tin chính thống, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, bao quát được mọi mặt chính trị, đời sống, xã hội…

Để Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam hoạt động hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò kết nối, hợp lực thông tin nhằm đưa đến cho các đơn vị báo chí sử dụng thông tin Thông tấn xã Việt Nam và tới người đọc một môi trường tiêp nhận thông tin phong phú, thuận tiện, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam yêu cầu: Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đối tác, đơn vị liên quan trong ngành quản trị tốt cổng thông tin; có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh thông tin; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và cập nhật các tính năng lên cổng thông tin theo yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của công nghệ.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại buổi lễ. 

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị thông tin ngoài đổi mới tư duy, phương thức làm báo cần khai thác hiệu quả các tính năng, công cụ trên cổng thông tin nhằm nâng cao hiệu quả thông tin; đồng thời cần quảng bá Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam tới các cơ quan báo chí, các đơn vị sử dụng thông tin của Thông tấn xã Việt Nam và độc giả để khai thác có hiệu quả các sản phẩm thông tin đa phương tiện của Thông tấn xã Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chính thức ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử TTXVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO