Chuẩn bị tốt Hội nghị WEF ASEAN 2018 - Việt Nam nâng tầm vị thế

Lâm Lâm| 30/08/2018 16:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN) do Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) là một diễn đàn lớn và có uy tín, thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2018, mà còn là sự kiện có ý nghĩa của cả khu vực ASEAN, góp phần tích cực củng cố sự đoàn kết và quảng bá hình ảnh một ASEAN phát triển năng động, sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Diễn ra từ ngày 11 - 13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới ASEAN (WEF ASEAN) 2018 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4" sẽ thúc đẩy đối thoại và chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng cũng như các định hướng chính sách liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại ASEAN và trên thế giới.

Chuẩn bị tốt WEF ASEAN 2018 góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam

Đến thời điểm này, với quyết tâm cao và tinh thần tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội cho việc tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN 2018, công tác chuẩn bị bài bản, chu đáo, trọng thị và hiếu khách của nước chủ nhà Việt Nam đã được gần 80 đại diện của 12 quốc gia tham gia các đoàn khảo sát đánh giá cao và khẳng định đây là Diễn đàn Kinh tế thế giới có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các tiểu ban lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, báo chí... của Việt Nam đã có phương án, kịch bản chi tiết, phân công cụ thể và tổ chức tổng duyệt. Đại sứ quán các nước đều cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế và chính trị thế giới.

Tính đến nay đã có 8 Tổng thống và Thủ tướng cùng với gần 50 Bộ trưởng khẳng định tham dự Hội nghị, cùng với đó là Lãnh đạo của nhiều tổ chức và định chế tài chính quốc tế cùng hơn 1.000 lãnh đạo Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Nhiều tổ chức quốc tế và khu vực như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Ủy hội sông Mekong (MRC), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP)... cũng đăng ký tham dự.

Hội nghị dự kiến có khoảng 55 phiên thảo luận, tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN đang quan tâm trong bối cảnh cách mạng 4.0 như: Xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về hội nhập khu vực; Tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỷ nguyên số; Tìm kiếm động lực và các mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; Doanh nghiệp với các tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực; Phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0…

“Đây là các chủ đề thời sự rất thiết thực đáp ứng quan tâm chung của các nước ASEAN, với nhiều nước trên thế giới và đặc biệt là với Việt Nam, đồng thời cũng gắn kết chặt chẽ với chủ đề của ASEAN năm nay là Xây dựng một Cộng đồng ASEAN tự cường sáng tạo. Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ là cơ hội rất tốt để các bên có thể gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm cũng như chuẩn bị tốt nhất để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 một cách hiệu quả”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trong cuộc họp báo đầu tháng 8 vừa qua.

Vì một "ASEAN tự cường và sáng tạo", với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Việt Nam đã và đang quyết liệt, khẩn trương, nỗ lực hết sức, tập trung mọi nguồn lực cho việc hoàn tất công tác chuẩn bị, nhằm bảo đảm tổ chức Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 thành công tốt đẹp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tốt Hội nghị WEF ASEAN 2018 - Việt Nam nâng tầm vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO