Theo tờ Financial Times, Phó Thủ tướng Anh Oliver Dowden đang chuẩn bị triển khai một công cụ có tên "hộp đỏ" nhằm tự động hóa một số công việc trước đây thường do các công chức và viên chức đảm nhận.
Trong năm 2023, Bộ Nội vụ đặt mục tiêu hoàn thành cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước và các CSDL chuyên ngành khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.
Các cán bộ công chức Singapore sẽ sớm có thể khai thác sức mạnh của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để tiến hành nghiên cứu và soạn thảo các báo cáo cũng như bài phát biểu.
Việc giới thiệu Thẻ căn cước mới dành cho công chức cho thấy khu vực công và khu vực tư nhân có thể liên kết chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau và thậm chí không thể tách rời.
Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nghỉ việc, thôi việc. Trong đó chú trọng công tác cải thiện môi trường làm việc, tính toán tăng thêm thu nhập cho công chức, viên chức.
Là bộ quản lý nhà nước về công chức, viên chức và tổ chức bộ máy, Bộ Nội vụ phải đi nhanh, đi vượt trong chuyển đổi số để xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả'.
UBND TP. Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời phát hiện những khó khăn, bất cập, vướng mắc để tham mưu, đề xuất UBND thành phố các giải pháp bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và định danh điện tử.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh với hơn 100 học viên tham gia và kết nối trực tuyến với các điểm cầu cấp huyện, xã trong tỉnh, với hơn 500 học viên tham gia.
Với tổng kinh phí 17,2 tỷ đồng (trong I/2022) từ nguồn đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên Ngân hàng Vietcombank, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ phối hợp với Vietcombank tổ chức trao tặng hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố.
Theo yêu cầu của lãnh đạo Sở TT&TT Lạng Sơn, Công ty Lạc Việt cần khẩn trương hoàn thiện giải pháp, bổ sung kho dữ liệu để kịp thời thí điểm đưa trợ lý ảo hỗ trợ công chức, viên chức của tỉnh trong tháng 12.
Tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (Trung tâm HCC). Nhờ đó góp phần giảm bớt chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
UBND tỉnh Hưng Yên đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh (Trung tâm IOC), đảm bảo kết nối trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính Nhà nước, nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2023, Hưng Yên vào nhóm 45 tỉnh trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cả nước.