Công nghệ E – paper hỗ trợ các mục tiêu Smart city của Hồng Kông

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 05/09/2019 19:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ hiển thị E - Paper tiết kiệm năng lượng mới là chất xúc tác cho quá trình số hóa và tự động hóa ngành bán lẻ.

New E-Paper tech will enable HK Smart City goals

Một công ty đối tác của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKSTP) đã ra thông báo rằng Mạch tích hợp trình điều khiển E-Paper (IC) đã được sử dụng với Nhãn giá điện tử (ESL - Electronic Shelf Labels) hiện đang hoạt động tại T-Shop&Lab, một cửa hàng bán lẻ tại Công viên Khoa học Hồng Kông.

Ngoài việc tạo điều kiện cho quá trình số hóa và tự động hóa ngành bán lẻ, công nghệ với tính năng tiết kiệm năng lượng này cũng có thể được tích hợp vào vô số ứng dụng cho các giải pháp Thành phố thông minh.

Được giới thiệu vào tháng 1/2019 như một phần của chương trình “Journey to a Smart City – An Innovation Showcase” (Hành trình đến thành phố thông minh - Một chương trình đổi mới) của HKSTP, T-Shop&Lab là cửa hàng bán lẻ đầu tiên được thành lập tại Công viên Khoa học Hồng Kông.

Cửa hàng nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm mua sắm tự phục vụ (không có nhân viên) cho công chúng và một nền tảng để giới thiệu các công nghệ tự quản liên quan.

Công nghệ E – Paper là chất xúc tác cho quá trình số hóa và tự động hóa ngành bán lẻ, nhanh chóng trở thành xu hướng toàn cầu mới. ESL cung cấp nhiều lợi thế cho các nhà bán lẻ, như cho phép kiểm soát hàng tồn kho một cách linh hoạt, đồng thời giảm chi phí.

Công nghệ cũng cho phép sử dụng các chiến lược giá trực tuyến và ngoại tuyến một cách năng động với độ chính xác cao, cải thiện hình ảnh thương hiệu. Đồng thời công nghệ cũng giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm bằng việc cung cấp hình ảnh hiện thị rõ ràng hơn về giá sản phẩm.

Giám đốc điều hành của công ty đối tác HKSTP cho biết: Mạch tích hợp trình điều khiển E-Paper (IC) đã được sử dụng với ELS tại một số siêu thị nổi tiếng, những cửa hàng tự phục vụ và cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ. Công ty tin rằng các nhãn giá điện tử sẽ sớm được chấp nhận rộng rãi ở Hồng Kông.

Công ty là đơn vị đầu tiên phát triển công nghệ E-Paper; Mạch tích hợp trình điều khiển E-Paper của công ty được sử dụng cho điện thoại di động E-Paper đầu tiên trên thế giới. Hiện tại đây là công ty dẫn đầu thị trường và đã nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của công nghệ này.

Ngoài ESL, công nghệ E-Paper đang được áp dụng rộng rãi trong các ứng dụng bao gồm thiết bị gia dụng thông minh, các thiết bị đeo, IoT và các giải pháp chăm sóc sức khỏe thông minh.

Đây cũng là công nghệ hoàn hảo cho các mục tiêu “Paperless Hospital Services” (Dịch vụ của Bệnh viện không giấy tờ) được Chính phủ Hồng Kông ủng hộ. Với tương lai một thế giới kết nối nhiều hơn, E - Paper là công nghệ được lựa chọn để thúc đẩy sự phát triển của các thành phố thông minh trong kỷ nguyên IoT.

Công nghệ đang được thử nghiệm và áp dụng trong một giải pháp thực tế cho trải nghiệm bán lẻ tự phục vụ. Đồng thời công nghệ cũng bổ sung nhiều chức năng và lợi ích mới trong việc vận hành một cửa hàng trên thực tế.

Công viên Khoa học sẽ tiếp tục cung cấp một phòng thí nghiệm sống cho các công ty của mình để thử nghiệm và tinh chỉnh các giải pháp của họ, để có thể triển khai trong môi trường thế giới thực.

Trải nghiệm thành phố thông minh đang được thử nghiệm và giới thiệu tại Công viên công nghệ cung cấp một minh chứng trực tiếp cho các đối tác thương mại và nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời minh họa cách mọi người có thể được hưởng lợi từ những đổi mới trong cuộc sống hàng ngày.

Nhãn giá điện tử (ESL) là một ứng dụng chính của công nghệ Electrophoretic Display (EPD) (giấy điện tử). Active Matrix Electrophoretic Display (AMEDP) là hình thức tiên tiến nhất của công nghệ EPD.

Được thúc đẩy bởi công nghệ E-Paper, các ESL tận hưởng các tính năng cạnh tranh bao gồm:

  • Tiêu thụ năng lượng cực thấp vì E - Paper không tiêu thụ năng lượng cho đến khi nó phải thay đổi hình ảnh. Công nghệ cho phép tuổi thọ pin lên tới hơn 5 năm
  • Góc nhìn rộng cho phép khách hang dễ dàng đọc được nội dung của các thẻ ESL trên kệ trên cùng và dưới cùng.
  • Hiệu suất quang học vượt trội ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh trong cửa hàng.

ESL cung cấp cho các nhà bán lẻ nhiều lợi thế:

  • Giảm chi phí - các nhà bán lẻ có thể cập nhật nội dung trên bảng hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả qua đường truyền không dây, mà không cần in thẻ giấy và sử dụng các nhân viên của cửa hàng để thay đổi chúng theo cách thủ công.
  • Định giá động và độ chính xác cao - Các ngôn ngữ cho phép cập nhật giá một cách thường xuyên (giá động), đồng thời giảm lỗi giá cho khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
  • Chiến lược giá trực tuyến và ngoại tuyến linh hoạt - nhà bán lẻ có thể cung cấp các giá khuyến mại tại cửa hàng một cách phù hợp với các kênh trực tuyến của họ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại cửa hàng trong thời gian thực, đồng thời giảm lãng phí thông qua các chương trình thay đổi giá khuyến mại cho các mặt hàng dễ hỏng.
  • Nền tảng quảng cáo hiệu quả và xây dựng hình ảnh thương hiệu - ngoài giá cả, ESL cũng có thể được sử dụng để hiển thị các chương trình khuyến mãi, giá của đối thủ cạnh tranh, các đánh giá xã hội, thành phần sản phẩm, nguồn gốc, chuyển đổi tiền tệ tự động, mức độ tồn kho, nâng cao hình ảnh thương hiệu và nhiều hơn thế nữa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ E – paper hỗ trợ các mục tiêu Smart city của Hồng Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO