Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia

Minh Minh| 07/04/2020 09:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Được coi là dịch vụ không thiết yếu, hàng loạt cửa hàng chọn cách giao hàng và hỗ trợ kỹ thuật tận nhà cho khách mua điện thoại hoặc các sản phẩm điện tử khác khi cửa hàng bị đóng trong mùa dịch Covid-19.

Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia - Ảnh 1.

Những ngày gần đây, hình ảnh các cửa hàng đồng loạt bị đóng cửa đã không còn xa lạ với người dân Hà Nội. Thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố, các dịch vụ được coi là không thiết yếu đã đồng loạt ngừng kinh doanh để ngăn chặn virus corona lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các dịch vụ này bị tê liệt.

Tại cửa hàng của FPT Shop trên đường Cầu Diễn, một tấm băng rôn mới với kích thước lớn hơn tấm biển hiệu truyền thống mới được giăng lên. Bên cạnh việc quảng bá cho hình thức bán hàng online, vốn đã được triển khai từ lâu, việc giao hàng tận nhà cũng được nhấn mạnh như một cách để đảm bảo sự yên tâm của người mua.

Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia - Ảnh 2.

Tại các cửa hàng Thegioididong.com, bán hàng online, giao hàng tận nhà cũng đang được quảng bá mạnh mẽ. Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Thegiodidong.com cho biết họ sẽ cử nhân viên kỹ thuật của mình mang hàng tới tận nhà cho người mua chứ không phải bên vận chuyển thứ 3. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được phục vụ ở nhà.

Bằng một hình thức khác, bên ngoài cửa hàng Viettel Store được dán thêm dòng chữ "Nếu không tiện vào siêu thị, quý khách chỉ cần dừng xe và gọi vào số đường dây nóng, nhân viên siêu thị xin được phục vụ ngay". Bên cạnh đó, việc mua hàng online cũng được Viettel Store cam kết giao tận nhà.

Không chỉ các chuỗi bán lẻ lớn, những cửa hàng nhỏ hơn cũng đang áp dụng hình thức tương tự. Không cần phải thanh toán trước, Cellphone S không chỉ giao hàng miễn phí cho khách mà còn hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng và mang máy quẹt thẻ tới tận nhà khách nhằm đảm bảo người mua hạn chế tới mức tối thiểu việc phải ra đường.

Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia - Ảnh 3.

Mobile Legend, một cửa hàng chuyên bán điện thoại trên Facebook cũng đã đóng 2 cửa hàng vật lý ở Hà Nội và chọn giao hàng cho khách từ nhiều ngày qua. Được nhiều người biết tới với việc bán điện thoại iPhone lock (bản khóa mạng), cửa hàng này cho biết họ sẽ cử kỹ thuật viên tới tận nhà để hỗ trợ người mua hàng tại Hà Nội.

Cả việc bán hàng online hay giao hàng tận nhà đều không phải phương thức bán hàng mới. Tuy nhiên, nó đang trở thành cứu cánh cho nhiều cửa hàng khi cả đất nước đang trong tình trạng cách ly xã hội vì Covid-19. Không chỉ hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan, phương thức này vẫn đảo bảo doanh nghiệp có thêm doanh thu và người lao động tiếp tục có việc làm trong giai đoạn khó khăn.

Đối với người tiêu dùng, việc được phục vụ tận nơi có thể sẽ khiến nhiều người thích thú. Với số tiền tương đương, thậm chí là thấp hơn khi các cửa hàng đẩy mạnh khuyến mại với hình thức bán hàng online, người mua vẫn được phục vụ như ra tận cửa hàng nhưng lại hạn chế tới mức tối thiểu việc tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO