Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐ công bố đường dây nóng

PV| 04/09/2018 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Báo chí và Cục Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố các đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh.

Cụ thể, Cục Báo chí  sẽ tiếp nhận thông tin là qua số điện thoại 0865.282828 và địa chỉ email: duongdaynongbaochi@mic.gov.vn để tiếp nhận những thông tin báo chí sách nhiễu doanh nghiệp.

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân phản ánh về hiện tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí, thậm chí giả mạo nhà báo để sách nhiễu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhằm trục lợi. Việc này gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới uy tín của đội ngũ những người làm báo chân chính. Bởi vậy, đường dây nóng này sẽ giúp cơ quan chức năng có thể tiếp nhận những thông tin vi phạm để có cách xử lý, chấn chỉnh một cách kịp thời.

Trong khi đó, Cục PTTH&TTĐT tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực truyền hình, thông tin điện tử qua hai số điện thoại 0899.888.222 0896.888.222 và hai hộp thư điện tử: online.abei@mic.gov.vn hotline.abei@mic.gov.vn. Người dân cũng có thể kết nối với các số trên qua các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, Whatsapp.Thông tin được tiếp nhận qua đường dây nóng của Cục PTTH&TTĐT gồm: Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; thái độ nhà báo trong tác nghiệp; thái độ công chức, viên chức, người lao động của Cục trong thực thi công vụ... Kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, phản ánh các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được trả lời trực tiếp tới tổ chức, cá nhân đã phản ánh; được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Cục PTTH&TTĐ tại địa chỉ http://www.abei.gov.vn . Được biết, Cục PTTH&TTĐT thành lập Tổ công tác đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin. Cục đề nghị các tổ chức, cá nhân khi nhắn tin, gọi điện hoặc gửi email tới đường dây nóng cung cấp thêm thông tin để tiện liên lạc và xác minh bổ sung các nội dung phản ánh khi cần thiết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐ công bố đường dây nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO