Đã có 4 nước ASEAN chính thức dự Chung khảo Cuộc thi sinh viên với ATTT 2019

Lan Phương| 14/11/2019 16:14
Theo dõi ICTVietnam trên

4 quốc gia là Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sẽ cử đội tuyển tham dự Chung khảo cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin (ATTT) ASEAN 2019. Bên cạnh đó, Campuchia, Thái Lan và Indonesia đang hoàn thành các thủ tục đăng ký.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội ATTT (ATTT) chia sẻ về cuộc thi vào sáng 13/11 tại Hà Nội.

Chủ trương của Bộ TTTT là mong muốn nâng tầm cuộc thi để các đội Việt Nam cọ sát, đồng thời nâng tầm uy tín của cuộc thi. Cuộc thi dự kiến mời tất cả các nước trong ASEAN tham dự. Cho đến nay đã có 4 đội đăng ký và hoàn thành thủ tục tham dự là Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar và có 3 nước hoàn thành các thủ tục trong nước để đăng ký tham dự là Campuchia, Thái Lan và Indonesia", Thứ trưởng cho biết.

Chia sẻ thêm về cuộc thi nhân chuỗi sự kiện Ngày ATTT 2019, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sẽ có 12 đội thi của Việt Nam tham dự cuộc thi nhằm đảm bảo quy mô của vòng Chung khảo thay vì 10 đội như kết quả vòng Sơ khảo. Hai đội được bổ sung là JWT (Học viện An ninh nhân dân) và ADSL (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Danh sách các đội thi Việt Nam tham dự vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2019

Cuộc thi Sinh viên với ATTT được tổ chức bởi VNISA phối hợp cùng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) và Cục ATTT (Bộ TT&TT) dưới sự bảo trợ của Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT. Đây là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức cho sinh viên Việt Nam và là năm đầu tiên mở rộng ra khu vực ASEAN.      

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TT&TT nhận định, trong những năm qua, Bộ TT&TT đã lựa chọn những đội thi đạt thành tích cao từ Cuộc thi Sinh viên với ATTT để tham dự kỳ thi an ninh mạng quốc tế Cyber Seagame. Các đội thi đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: giải nhất năm 2015, giải 3 năm 2017…

Tuy nhiên, Cyber Seagame là sân chơi dành cho các đối tượng dưới 30 tuổi. Vì vậy, việc nâng tầm Cuộc thi Sinh viên với ATTT là điều có ý nghĩa rất quan trọng.

Cuộc thi do Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT bảo trợ, được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội ATTT (VNISA), Cục CNTT - Bộ GD&ĐT và Cục ATTT - Bộ TT&TT. Đây là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức cho sinh viên Việt Nam và là năm đầu tiên mở rộng ra khu vực ASEAN.

Vòng Chung khảo của cuộc thi 2019 khu vực miền Bắc được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật Mật mã

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên các Học viện, trường Đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, dạy - học và nâng cao nhận thức về ATTT trong các nhà trường.  Năm nay, Cuộc thi là cơ hội cho sinh viên ATTT các nước ASEAN giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Năm nay, tài trợ chính của cuộc thi ngoài Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), còn có Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VietnamAirlines).

Vòng sơ khảo cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 31 cơ sở đào tạo đại học trong nước với 71 đội thi: Tại miền Bắc có 32 đội từ 13 Trường, miền Trung có 07 đội từ 4 Trường và miền Nam có 32 đội từ 14 Trường. Đây là năm có số đội thi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Vòng sơ khảo đã diễn ra vào ngày 03/11/2019 đồng thời ở cả 3 địa điểm: Hà Nội (tại Học viện Kỹ thuật Mật mã), Đà Nẵng (tại Đại học Duy Tân) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Quốc tế Sài Gòn).

Cả vòng thi sơ khảo và chung khảo đều được tổ chức thi tập trung, làm bài thực hành trực tuyến (online).

Lễ Tổng kết cuộc thi, trao phần thưởng của Bộ TT&TT, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các đội đoạt giải cao được tổ chức tại Phiên bế mạc Hội thảo Ngày ATTT Việt Nam 2019 (29/11/2019) tại Hà Nội.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đã có 4 nước ASEAN chính thức dự Chung khảo Cuộc thi sinh viên với ATTT 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO