Đà Nẵng kịp thời phổ biến thông tin BHXH qua website, tin nhắn

09:46 AM 25/07/2019 In bài viết

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Đà Nẵng cho biết, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của cơ quan này đã có những bước tiến quan trọng, nâng tầm dịch vụ công lên mức độ 3, mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch.

Điều này đã tạo được niềm tin, nhận được sự ủng hộ của các đơn vị sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại BHXH TP. Đà Nẵng. Ảnh: BHXH TP. Đà Nẵng

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, BHXH TP. Đà Nẵng triển khai nghiệp vụ gửi thông tin đến người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) thông qua dịch vụ tin nhắn; triển khai hẹn giờ đăng ký TTHC qua website và điện thoại.

Thông qua dịch vụ tin nhắn thương hiệu của VNPT Đà Nẵng, cơ quan BHXH sẽ thông báo đến người tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện kịp thời các thông tin liên quan như: thời hạn gia hạn thẻ BHYT; thời hạn nộp BHXH tự nguyện; những quy định mới về chính sách BHXH, BHYT... Mục đích của dịch vụ này nhằm tránh trường hợp người dân vì cuộc sống hằng ngày tất bật mà quên thời điểm nộp tiền, ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Bên cạnh đó, BHXH TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch triển khai dịch vụ hẹn giờ đăng ký TTHC qua website và điện thoại. Dịch vụ này phục vụ giải quyết cho khoảng 38% lượt hồ sơ (tương đương khoảng 279.000 lượt/năm) của đối tượng giao dịch trực tiếp trong các lĩnh vực cấp, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin trên thẻ; cấp tờ rời bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); xác nhận sổ BHXH; trả sổ BHXH cho người lao động đã nghỉ việc sau 12 tháng do cơ quan BHXH lưu trữ; thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh BHYT...

Đỗ Thêu