Đẩy mạnh cải cách Tư pháp trên các phương tiện truyền thông

03/11/2015 20:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiện nay Đảng và Nhà nước đang tiến hành quyết liệt, mạnh mẽ cải cách tư pháp, cải cách hành chính, cải cách tiền lương.

Lễ kí kết chương trình phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền giữa Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam. (ảnh:Văn Hiếu)

Chiều 17/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra lễ kí kết chương trình phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền giữa Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam. Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách Tư pháp Trung ương tham dự lễ kí kết.

Với mục đích tăng cường sự hiểu biết của người dân về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương và Đài TNVN, Đài THVN và TTXVN nhất trí tăng cường phối hợp trong việc thực hiện thông tin, tuyên truyền với các nội dung chủ yếu như: Thông tin về mục tiêu, quan điểm, phương hướng nhiệm vụ cải cách tư pháp được xác định trong Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị, các văn bản khác của Đảng, các chủ trương nhiệm vụ lớn, quan trọng về cải cách tư pháp và kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; Tuyên truyền những quy định mới của Hiến pháp năm 2013 về tổ chức và hoạt động các cơ quan tư pháp, các quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, các quy định pháp luật hình sự, pháp luật dân sự, thủ tục tố tụng tư pháp và pháp luật khác có liên quan được Quốc hội thông qua theo tinh thần cải cách tư pháp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến. (ảnh:Văn Hiếu)

Phát biểu tại lễ kí kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương gửi lời chúc mừng đến các đồng chí lãnh đạo, tập thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài TNVN, Đài THVN và TTXVN nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Hiện nay Đảng và Nhà nước đang tiến hành quyết liệt, mạnh mẽ cải cách tư pháp, cải cách hành chính, cải cách tiền lương. Trong đó, việc cải cách tư pháp đặt ra với nhiệm vụ rất nặng nề, là điểm nghẽn, nút thắt quan trọng để tạo đà phát triển cho đất nước. Chính vì vậy, cần phải có sự tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân: “Phải có cách làm phù hợp, thời điểm phù hợp, thông tin sống động. Quần chúng nhân dân bây giờ yêu cầu cao lắm. Chính vì vậy đề nghị các cơ quan báo chí phải bố trí thời lời lượng phù hợp cho chuyên mục riêng về cải cách tư pháp. Hình thức tuyên truyền phải sôi động, sâu sắc gắn với thực tiễn cuộc sống. Và điều rất quan trọng là phải có những nhà báo chuyên nghiệp, những tổ công tác chuyên nghiệp, để bám sâu vào nghiên cứu vấn đề cải cách tư pháp. Vì vấn đề luật pháp là rất phức tạp nếu như nhà báo không hiểu thì rất khó diễn tả”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị: Các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương và các cơ quan pháp luật như Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân các cấp cần thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí để kịp thời cung cấp thông tin với trách nhiệm cao hơn. Đồng thời, tiếp tục giới thiệu các mô hình tốt trong cải cách tư pháp và phê phán, lên án kịp thời các Bộ, ngành địa phương không cải cách trong quá trình đổi mới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh cải cách Tư pháp trên các phương tiện truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO