Dell đặt lại tất cả mật khẩu khách hàng sau khi phát hiện một cuộc tấn công mạng

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 03/12/2018 19:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Dell tiết lộ rằng họ đã thiết lập lại tất cả các mật khẩu tài khoản khách hàng trên cửa hàng điện tử trực tuyến Dell.com của nó sau khi phát hiện ra rằng tin tặc đã cố gắng để ăn cắp dữ liệu của khách hàng.

Không có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu khách hàng đã được trích xuất.

Người khổng lồ máy tính cho biết họ đã thiết lập lại tất cả các mật khẩu của khách hàng vào ngày 14 tháng 11 sau khi nó phát hiện và phá vỡ một cuộc tấn công vào hệ thống mạng của nó vào ngày 9 tháng 11.

Công ty cho biết các tin tặc cố gắng trích xuất tên khách hàng, địa chỉ email và mật khẩu từ hệ thống mạng của mình, mặc dù nó không tìm thấy bằng chứng cho thấy những dữ liệu này đã bị trích xuất.

Dell nói rằng vi phạm lần này không nhắm vào thẻ tín dụng của khách hàng và các thông tin nhạy cảm khác và rằng sự cố không gây gián đoạn cho các dịch vụ của mình.

Các biện pháp bảo mật mạng tại chỗ

Công ty cho biết họ có các biện pháp an toàn không gian mạng để hạn chế tác động của các cuộc tấn công hoặc việc tiếp xúc tiềm năng. Họ nói rằng các biện pháp này bao gồm việc thiết lập lại mật khẩu của khách hàng và đặt lại mật khẩu bắt buộc.

“Khi phát hiện cuộc tấn công, Dell ngay lập tức thực hiện các biện pháp đối phó và bắt đầu một cuộc điều tra”, công ty cho biết trong một tuyên bố. “Dell cũng đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập và hỗ trợ thực thi pháp luật.”

Công ty nói rằng họ cam kết thực hiện tất cả những gì có thể để bảo vệ thông tin của khách hàng trong thời đại này, khi các mối đe dọa an ninh trở nên phức tạp. Họ nói rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các cuộc mạng công nghệ thông tin và an ninh để nó có thể phát hiện và ngăn chặn các rủi ro của các hoạt động trái phép.

Dell kêu gọi khách hàng thay đổi mật khẩu cho tất cả các tài khoản khác mà họ sử dụng cùng một mật khẩu cho tài khoản trên Dell.com.

Số lượng tài khoản bị ảnh hưởng

Dell không tiết lộ số lượng tài khoản bị ảnh hưởng bởi vi phạm lần này.

“Vì đây là một sự tiết lộ tự nguyện, và không có bằng chứng kết luận rằng thông tin tài khoản của khách hàng đã bị trích xuất, nên có thể sẽ không công bố số lượng tài khoản khách hàng tiềm năng khi có thể bị ảnh hưởng”, một phát ngôn viên của Dell cho biết.

Dell có thể đã hạ thấp tác động của vụ việc nhưng nhiều công ty vi phạm sẽ sửa đổi những tiết lộ ban đầu khi việc điều tra tiến hành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dell đặt lại tất cả mật khẩu khách hàng sau khi phát hiện một cuộc tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO