Dell thống trị thị trường lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 12/09/2018 14:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự tăng trưởng là do nhu cầu về kiến trúc siêu hội tụ của trung tâm dữ liệu tăng cao.

Storage software market grinds to a halt

Dell tiếp tục thống trị thị trường lưu trữ doanh nghiệp trong quý II năm 2018, giữ vững vị trí là nhà cung cấp lớn nhất thế giới.

Theo số liệu mới nhất từ IDC, Dell chiếm 19,1% tổng doanh thu của hệ thống lưu trữ và tăng trưởng 26,6% so với cùng kỳ năm 2017. Nó đã đóng góp 4,25 tỷ USD cho thị trường, sản xuất 574.600 sản phẩm trong kỳ, tăng hơn 16% hàng năm.

HPE đứng ở vị trí thứ hai với 17,3% thị phần, mặc dù mức tăng trưởng của nó chỉ thấp hơn 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. NetApp đứng ở vị trí thứ ba, trong khi IBM là nhà cung cấp hệ thống lưu trữ lớn thứ tư trên toàn cầu.

Theo báo cáo Theo dõi hệ thống lưu trữ hàng quý trên toàn cầu của IDC, thị trường lưu trữ trên toàn thế giới đang tăng lên nhờ vào sự bùng nổ của cơ sở hạ tầng kiến trúc siêu hội tụ, các nhà sản xuất thiết kế ban đầu (ODMs) đang bán trực tiếp cho các trung tâm dữ liệu. Thị trường này tăng 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,3 tỷ đô la và chiếm một phần tư tất cả các lô hàng trong quý hai.

Lưu trữ dựa trên máy chủ cũng là một xu hướng phổ biến, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 28,5% tổng đầu tư lưu trữ của doanh nghiệp, trong khi hệ thống lưu trữ bên ngoài cũng tăng trong quý, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái .

Sebastian Lagana, giám đốc nghiên cứu, cơ sở hạ tầng và công nghệ hạ tầng tại IDC cho biết: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý II-2018  được thúc đẩy bởi chu kỳ nâng cấp cơ sở hạ tầng liên tục, đầu tư vào khối lượng công việc thế hệ tiếp theo, sử dụng mở rộng trong các dịch vụ đám mây công cộng và các sáng kiến dựa trên dữ liệu.

Nền kinh tế dựa vào dữ liệu ngày càng phát triển góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường. Các công ty thuộc mọi quy mô đang đầu tư vào các nền tảng hỗ trợ nhập, xử lý và phổ biến khối lượng lớn dữ liệu hiệu quả và không mạng lại rủi ro cho doanh nghiệp".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dell thống trị thị trường lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO