Doanh số ứng dụng y tế di động vượt qua 400 triệu USD vào năm 2016

04/11/2015 07:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Với những ứng dụng y tế di động, có một cơ hội dành cho các ứng dụng tập thể dục trên điện thoại thông minh, cũng như khả năng kết nối tế bào nhúng dành cho việc giám sát từ xa.

Nếu bạn đang tìm cách làm tiêu tan hết số cân nặng tăng lên do bữa tối của ngày Lễ Tạ Ơn hoặc bữa tiệc kỳ nghỉ năm nay thì có rất nhiều các ứng dụng cho điện thoại thông minh của bạn có thể giúp đỡ. Trong thực tế, sức có rất nhiều ứng dụng y tế đang được phát triển và ABI Research dự đoán rằng thị trường này sẽ vượt quá doanh thu 400 USD trong năm 2016.

Với việc thị trường của các ứng dụng tập thể dục và giữ gìn sức khỏe đang mở rộng, các công ty như nhà phát triển phần mềm di động Endomondo đang nhắm mục tiêu vào thị trường doanh nghiệp để thúc đẩy nhân viên tập thể dục, theo Jonathan Collins, nhà phân tích của ABI.

Các nhà cung cấp ứng dụng tập thể dục khác bao gồm Garmin và Runkeeper, đã công bố một quỹ tài trợ mới 10 triệu USD.Ngày 25/10, Garmin đã công bố ứng dụng Fit cho Android và iPhone, cho phép người dùng tải lên thông tin tập luyện cho ứng dụng Garmin Connect Web.Các thiết bị này và khả năng tận dụng các ứng dụng trực tuyến để thu thập và chia sẻ dữ liệu tập thể dục trong các chương trình y tế của công ty sẽ cung cấp cải thiện đáng kể để áp dụng.

Những điều chúng ta đang thấy là một phong trào tải về các ứng dụng tập thể dục thể thao trên thị trường mà tận dụng các cảm biến bên trong một điện thoại di động và cung cấp cả hoạt động theo dõi giám sát.

Mặc dù có một thị trường khổng lồ dành cho các ứng dụng tập thể dục di động nhưng các ứng dụng theo dõi từ xa dành cho dân số lão hóa cũng sẽ có cơ hội tăng trưởng. Ngoài ra, những người dân ở khu vực nông thôn, những người không thể có được một bác sĩ, sẽ có thể hưởng lợi từ công nghệ không dây.

Các ứng dụng điện thoại thông minh sẽ chiếm ưu thế trong ứng dụng tập thể dục, nhưng để theo dõi sức khỏe từ xa cho các bệnh nhân, kết nối di động sẽ được nhúng vào trong các thiết bị giám sát.

Với công nghệ không dây được nhúng trong các thiết bị theo dõi, các nhà cung cấp thiết bị giám sát di động sẽ có thể đơn giản hóa chuỗi cung ứng và cơ cấu bán hàng của họ. Collins hy vọng rằng thị trường của kết nối di động được nhúng trong chăm sóc sức khỏe sẽ phát triển trong 12 đến 18 tháng tiếp theo.

Nghiên cứuCác thiết bị di động và y tế di động” là một phần của báo cáo Dịch vụ nghiên cứu chăm sóc sức khỏe không dây của ABI Research. Nghiên cứu này xem xét xu hướng không dây trong chăm sóc sức khỏe như các hệ thống vị trí thời gian thực và telehealth (sức khỏe từ xa).Các công nghệ không dây được nhúng như kết nối mạng di động WiFi, Bluetooth, ZigBee và Mobile Body Area Network (MBAN) sẽ cho phép những người chăm sóc có thể theo dõi từ xa các dấu hiệu của bệnh nhân như nhịp tim, huyết áp và lượng đường trong máu. MBAN sẽ sử dụng sóng vô tuyến có độ dài ngắn để gửi dữ liệu y tế trong một khoảng cách ngắn.

Mặc dù mạng không dây nhúng có tiềm năng nhưng các công ty như AirStrip Technologies đã phát triển các ứng dụng cho iPhone và iPad của Apple để cho phép các bác sĩ theo dõi các dữ liệu.

Trong khi đó, ABI có kế hoạch cho ​​các dịch vụ dữ liệu di động, chẳng hạn như dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) và e-mail, phát triển đến 7,7 tỷ USD vào năm 2014.

Ngành công nghiệp chăm sóc y tế sẽ cần phải hỗ trợ đa dạng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị push-to-talk và machine-to-machine (M2M) để giám sát từ xa, theo một báo cáo gần đây của Frost & Sullivan.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh số ứng dụng y tế di động vượt qua 400 triệu USD vào năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO