Dữ liệu băng rộng di động là Vua của các công ty viễn thông

04/11/2015 07:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Số lượng dữ liệu được tạo ra bởi các hệ thống công nghệ kinh doanh, máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại di động đã không ngừng phát triển trong một vài năm qua.

Xu hướng dữ liệu di động và băng thông rộng di động ngày càng tăng ở châu Phi đang được thúc đẩy bởi người tiêu dùng liên tục chụp ảnh, truy cập Internet, và gửi email trên điện thoại thông minh của họ. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng thúc đẩy nền tảng băng thông rộng vì họ tìm kiếm các thông tin phân tích kinh doanh từ thị trường.

Những người tham gia hội nghị Capacity Africa 2011 đang diễn ra tại khách sạn Intercontinental Nairobi đã có những phản ứng khác nhau đối với năng lực của các nhà khai thác viễn thông châu Phi trong việc xử lý sự tăng trưởng dữ liệu trên mạng của họ."Giá của những chiếc điện thoại di động bổ sung thêm các dịch vụ sẽ đặc biệt tốn kém ở châu Phi bởi vì việc phân phối nội địa của các loại cáp sợi quang vẫn còn là một thách thức", ông Vitalis Olunga, Giám đốc điều hành Vital Networks kiêm chủ tịch của GSM châu Phi cho biết.

Ravindran Mahalingam, Tổng giám đốc của Hutchinson Global Communication ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, cho biết rằng kết nối di động toàn cầu phụ thuộc vào giá Internet và cơ sở hạ tầng. Ông nói rằng châu Phi chưa sẵn sàng so với Ấn Độ: "Các công ty đang lãng phí nguồn lực để cố gắng chuyển từ giọng nói di động sang dữ liệu di động."

Các công ty viễn thông đang nhanh chóng thu lợi nhuận bằng cách di chuyển, lưu trữ, phân tích và ảo hóa các dữ liệu đặc biệt là với sự tăng trưởng của dữ liệu trên một thiết bị. Pin lâu hơn trên các thiết bị mới nổi sẽ tăng lượng thời gian trực tiếp và xem một đoạn video từ các mạng băng thông rộng.

Đối với các công ty viễn thông, dữ liệu di động là Vua, mặc dù Frederic Salmon, Phó chủ tịch của Belgacom ICS khu vực châu Phi, cho biết rằng sự thành công và thất bại trong bối cảnh viễn thông trong tương lai sẽ được xác định không phải bởi những gì bạn cung cấp cho khách hàng mà là cách thức bạn cung cấp cho khách hàng."Safaricom được thiết lập cho mạng 4G, công ty sẽ đảm bảo rằng sự cải tiến của thiết bị được đồng bộ với sự phát triển của hệ thống mạng", ông Evans Nyaga, Trưởng phòng kinh doanh của Safaricom Ltd cho biết.

Hội nghị Capacity Africa 2011 bước vào ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng (ngày 21 tháng 9 năm 2011) với các cuộc thảo luận về sự tiến hóa của nội dung và dữ liệu ở châu Phi. Một cái nhìn cận cảnh đối với các cơ hội về doanh thu được trình bày bởi sự thu hút ngày càng tăng của các dịch vụ dữ liệu.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dữ liệu băng rộng di động là Vua của các công ty viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO