Đưa sách Nhà xuất bản Kim Đồng về điểm Bưu điện văn hóa xã

08/04/2016 09:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 30/3/2016 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng triển khai thí điểm trưng bày và kinh doanh khoảng 100 đầu sách các loại có giá bìa dưới 20.000 đồng giành riêng cho trẻ em tại 12 điểm BĐ-VHX thuộc các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên và Nam Định.

Để phục vụ nhu cầu đọc của các em thiếu nhi, mỗi điểm BĐ-VHX sẽ giới thiệu và cung cấp khoảng 100 đầu sách hay, phong phú về nội dung và hấp dẫn về hình thức do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành. Trong đó đáng chú ý là các tựa sách văn  học, rèn luyện kiến thức - kĩ năng, bài học đạo đức, truyện về các nhân vật lịch sử của dân tộc, truyện tranh giải trí... Qua tủ sách tại các điểm BĐ-VHX, các em học sinh tại nông thôn không chỉ có thêm một cách giải trí tích cực mà còn được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích trong học tập và cuộc sống.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em, tại các điểm BĐ-VHX này đều có bàn ghế và không gian đọc sách thoáng đãng để các em tìm đến sách và cảm thấy thoải mái khi tới tìm mua và đọc sách. Các điểm BĐ-VHX được lựa chọn tổ chức thí điểm lần này cũng đều nằm gần trường học, mặt bằng rộng rãi, khang trang. Ngoài ra để phục vụ tốt nhất nhu cầu tìm hiểu thông tin và đọc sách của bạn đọc, nhân viên tại các điểm BĐ-VHX đều là những người yêu thích đọc sách, được đào tạo về nghiệp vụ quản lý sách, kỹ thuật trưng bày sách...

Học sinh trường THCS Hải Hà (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) tranh thủ tìm mua sách

tại ĐBĐ-VHX khi tan trường

Theo báo cáo nhanh, chỉ tính riêng ngày đầu khai trương dịch vụ kinh doanh phát hành sách, truyện của Nhà xuất bản Kim Đồng, trung bình mỗi điểm BĐ-VHX đã bán được khoảng 160 cuốn sách, truyện với doanh thu xấp xỉ đạt 2 triệu đồng/điểm. Đánh giá về hiệu quả của chương trình này, đa số các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đều cho rằng việc đưa sách giành riêng phù hợp với lứa tuổi của các em về điểm BĐ-VHX không chỉ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, nâng cao văn hóa đọc của trẻ em vùng nông thôn mà còn góp phần nâng cao trình độ dân trí cho người dân. Qua đó đẩy nhanh quá trình rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, góp phần xây dựng và phát triển nông thôn mới theo định hướng của Đảng và Nhà nước.

Học sinh trường THCS Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) mong muốn điểm BĐ-VHX

thường xuyên cập nhật các đầu sách mới 

Ghi nhận tại 12 điểm BĐ-VHX những ngày đầu triển khai chương trình cho thấy sự ủng hộ cũng như tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh là một trong những nhân tố tích cực khích lệ các em học sinh tới điểm BĐ-VHX để lựa chọn và mua cho mình những cuốn sách yêu thích. Hầu hết các em đều hài lòng với những đầu sách hiện đang được giới thiệu tại điểm BĐ-VHX. Tuy nhiên đa số đều bày tỏ các đầu sách mới sẽ thường xuyên được cập nhật hơn để các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ món quà vô giá này.

Cả nước hiện đang có hơn 8.000 điểm BĐ-VHX. Ngay từ khi được thành lập từ năm 1998, các điểm BĐ-VHX đều được trang bị tủ sách, báo, tạp chí cũng như không gian và bàn ghế đọc sách cho tất cả người dân. Theo đó điểm BĐ-VHX luôn thu hút đông đảo người dân trong vùng tới sử dụng các dịch vụ bưu chính cũng như đọc sách và tìm hiểu thông tin. Điểm BĐ-VHX đã thực sự trở thành một thiết chế văn hóa cơ sở ở nông thôn, góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đưa sách Nhà xuất bản Kim Đồng về điểm Bưu điện văn hóa xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO