EMC tích cực thúc đẩy chấp thuận điện toán đám mây

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

EMC đã gắn liền vận mệnh của mình với tương lai của điện toán đám mây và làm việc chăm chỉ để thay đổi trái tim và tâm trí của các giám đốc điều hành CNTT, để họ cũng có những tầm nhìn tương tự, theo Giám đốc tiếp thị của công ty.

Công ty đang xúc tiến chương trình cấp bằng đại học cho các nhà khoa học dữ liệu, giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển các dịch vụ đám mây và cố gắng giảm bớt nhận thức về những mối đe dọa của điện toán đám mây đối với các công việc CNTT truyền thống, ông Jeremy Burton, CMO của EMC cho biết.

Trong năm mới, EMC sẽ triển khai các chương trình giảng dạy đám mây trong các trường đại học để xây dựng một lực lượng lao động có thể hỗ trợ cho dữ liệu lớn. EMC đề xuất tạo ra ngành khoa học dữ liệu như là một trong những ngành quan trọng trong các trường đại học. Điều này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu và phát triển sự ủng hộ đối với tầm nhìn của EMC trong thế giới doanh nghiệp.

Trong khi đó, công ty đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để phát triển cơ sở hạ tầng điện toán đám mây có thể tương thích với các loại kết cấu hạ tầng được xây dựng tư nhân. Bằng cách đó, các nhà cung cấp có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ mà các doanh nghiệp có thể mua để tạo ra những đám mây lai, làm giảm mức chi phí và có tính linh hoạt tốt hơn.

EMC đã cấp giấy chứng nhận quản trị viên đám mây và giấy chứng nhận kiến ​​trúc sư điện toán đám mây cho các nhân viên CNTT hiện tại. Có 1.200 kiến ​​trúc sư điện toán đám mây được chứng nhận là có kiến thức về cơ sở hạ tầng ở nơi làm việc của họ. Khi bộ phận CNTT hiểu biết hơn tốt hơn về đám mây, thì dịch vụ đám mây sẽ được thông qua nhiều hơn, ông nói.

Một khi nhân viên CNTT quen với tính thiết thực của đám mây và xem nó như là một cơ hội nghề nghiệp thì những lo ngại của họ về việc nó đe dọa công việc của họ sẽ mờ dần.

Các bộ phận CNTT sẽ hoạt động như là nhà cung cấp dịch vụ với một danh mục các dịch vụ cần thiết để chạy các ứng dụng. Họ sẽ có thể thiết lập một mức giá cho mỗi ứng dụng. Điều này sẽ hỗ trợ khoản chiết khấu cho các đơn vị kinh doanh về các dịch vụ mà họ tiêu thụ. Và nếu một nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ tương tự với một mức giá quy định thì nhân viên CNTT sẽ có thể cho biết là điều đó có tốt hay không, Burton nói.

EMC và đối tác ảo hóa của mình, VMware, đang làm việc với 30-40 nhà cung cấp có uy tín bao gồm cả AT&T, Rackspace, SingTel và Verizon để phát triển các dịch vụ đám mây. Nếu các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng kiến ​​trúc tương tự, thì các doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong việc di chuyển các ứng dụng giữa các đám mây riêng và công cộng khi cần thiết.

Các nhà cung cấp dịch vụ lớn đang làm việc với EMC để phân loại khối lượng công việc và xác định các ứng dụng nên được xử lý trong đám mây công cộng so với tư nhân.

Dữ liệu lớn cũng đặt ra những thách thức khác. Analytics (Phân tích) có vai trò rất quan trọng, và EMC đang bàn bạc với các nhà cung cấp dịch vụ để cung cấp Analytics-as-a-service (phân tích như một dịch vụ).

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
EMC tích cực thúc đẩy chấp thuận điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO