Gần 40% người dùng tại Trung Quốc ​​sẽ hoãn mua smartphone

Hiền Thục| 08/04/2020 16:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới nhất có tiêu đề “Consumer Purchase Intentions Post Covid-19” của Strateg Analytics, một lượng lớn người dùng Trung Quốc sẽ hoãn mua sắm điện thoại thông minh (smartphone) mới.

Gần 40% người dùng tại Trung Quốc sẽ hoãn mua smartphone  - Ảnh 1.

Cuộc khảo sát đã ghi nhận ý kiến của 1.300 người sở hữu smartphone tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 23 - 25/3/2020.

Kết quả cho thấy:

Ước tính 37% số người được Strateg Analytics khảo sát cho biết họ sẽ trì hoãn việc mua smartphone mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Ngoài ra, 32% người dùng từng có dự định mua mới sản phẩm smartphone có tích hợp 5G giờ cũng cho biết sẽ chờ đợi thêm thời gian trước khi quyết định mua.

Khoảng 28% số người được hỏi nói rằng sẽ tiến hành mua một chiếc điện thoại mới như họ đã lên kế hoạch trước khi dịch Covid-19 bùng phát, trong khi 9% trả lời rằng họ sẽ không mua điện thoại di động mới trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mặt khác, báo cáo của Strateg Analytics cũng cho biết, 41% người dùng các thiết bị của Apple tham gia cuộc khảo sát này đang có kế hoạch nâng cấp lên phiên bản smartphone iPhone mới khi Apple công bố sản phẩm mới bất kể tình hình hiện tại ra sao.

Theo Strateg Analytics, trong khi chuỗi cung ứng, nhà máy và cửa hàng bán lẻ điện thoại di động đang dần trở lại làm việc một cách bình thường, thì nhu cầu của người tiêu dùng sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi mà không có khung thời gian định sẵn.

Các nhà cung cấp và nhà khai thác dịch vụ viễn thông sẽ phải khuyến khích người tiêu dùng mua sắm với các ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng trong kế hoạch đặt ra trước khi khủng hoảng Covid-19 xảy ra.

Bài liên quan
  • Đổi mới đào tạo xuất bản số - kinh nghiệm từ Trung Quốc
    Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuậtvà công nghệ số đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngành xuất bản, việc bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ biên tập xuất bản trong môi trường xuất bản truyền thống đã không thể đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gần 40% người dùng tại Trung Quốc ​​sẽ hoãn mua smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO