Google cung cấp cảnh báo đe dọa bảo mật G Suite cho doanh nghiệp

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 21:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống thông báo bảo mật của trung tâm cảnh báo đã được mở ra vài ngày sau khi Google tiết lộ dữ liệu riêng tư cho các nhà phát triển bên ngoài trên dịch vụ Google+ của họ.

Kết quả hình ảnh cho Google opens up G Suite security threat alert service to businesses

Google đã tạo ra trung tâm cảnh báo cho doanh nghiệp sản xuất dựa trên nền tảng của G Suite có sẵn rộng rãi sau khi việc tiết lộ dữ liệu đã khiến công ty đóng Google . Trung tâm cảnh báo được khởi chạy trong phiên bản beta vào tháng 9, được thiết kế để đưa ra cảnh báo và thông báo bảo mật cùng nhau dưới một giao diện.

Các nỗ lực nhằm lừa đảo qua email và tệp đính kèm trong Gmail và địa chỉ IP có liên quan đến hoạt động gian lận hoặc tội phạm được phát hiện qua máy học, ngay cả khi địa chỉ IP trước đó được đặt trong danh sách IP được cho là hợp pháp và đáng tin cậy.

Các thiết bị được liên kết với hệ thống cũng sẽ được theo dõi nếu có bất kỳ bằng chứng nào về việc jailbreak hoặc root - có thể là một nguy cơ bảo mật nghiêm trọng trong môi trường doanh nghiệp và cảnh báo sẽ được gửi đi nếu các thiết bị này được tìm thấy.

Một số hệ thống cảnh báo tài khoản cũng được áp dụng, bao gồm mọi phát hiện spam và các lần đăng nhập đáng ngờ. Tài khoản người dùng dường như bị xâm phạm dựa trên hoạt động lạ cũng có thể bị chặn chủ động, hoặc chờ điều tra thêm.

Một tính năng được lưu ý đặc biệt là vấn đề cảnh báo khi Google tin rằng các cuộc tấn công hoặc các mối đe dọa do nhà nước bảo trợ được thiết kế để ăn cắp thông tin tài khoản đang được tiến hành.

Google đã kích hoạt tính năng này vào đầu tháng này. Mặc dù một khi tùy chọn, tính năng này hiện được bật cho hầu hết các quản trị viên, bắt đầu từ hôm nay.

Google cho biết lý do thay đổi là nhiều quản trị viên dường như không nhận thức được dịch vụ này. Mặc dù chỉ có ít hơn 0,1% người dùng Tài khoản Google phải chịu các cuộc tấn công như vậy, nhưng với chính trị gia trên toàn thế giới thì liên tục có các bằng chứng giả mạo trong các sự kiện như cuộc bầu cử. Do vây, tính năng này đối với họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trung tâm cảnh báo cũng sẽ thông báo cho người dùng khi chính Google đang điều tra các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật của G Suite có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Trung tâm thông báo hiện khả dụng cho tất cả các phiên bản G Suite và sẽ ra mắt trong vòng 15 ngày tới.

Khi Google tăng cường bảo mật cho người dùng doanh nghiệp, công ty tự xử lý hậu quả của việc rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến hơn 500.000 người dùng Google .

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google cung cấp cảnh báo đe dọa bảo mật G Suite cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO