Google gỡ bỏ 13 ứng dụng chứa mã độc trên Google Play

Linh Anh| 28/11/2018 11:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Google đã gỡ bỏ tổng cộng 13 ứng dụng khỏi Google Play vì phát hiện những ứng dụng này chứa phần mềm độc hại có thể lây nhiễm cho các thiết bị của người dùng.

Google đã gỡ bỏ tổng cộng 13 ứng dụng khỏi Google Play vì phát hiện đây thực chất là các ứng dụng chứa phần mềm độc hại trá hình. Cho đến nay, có tới hơn 5.600.000 người dùng Android đã tải xuống các ứng dụng này, chúng bao gồm game mô phỏng đua xe tải, mô phỏng cứu hỏa, mô phòng lái xe sang và nhiều thứ khác.

Khi người dùng tải về và cài đặt ứng dụng, họ lầm tưởng rằng mình đang cài đặt game di động. Thay vì hoạt động như các game bình thường, ứng dụng thường xuyên bị văng ra ngoài (crash) mỗi khi người dùng nhấn mở.

Lukas Stefanko, nhà nghiên cứu bảo mật tại ESET gần đây đã chia sẻ trên Twitter về 13 ứng dụng độc hại sử dụng bất hợp pháp. Ông cũng lưu ý rằng 2 trong số những ứng dụng này được đưa vào mục trending section (những nội dung nóng) trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store. Tuy nhiên, các ứng dụng này giờ không còn khả dụng nữa. Google đã gỡ bỏ chúng khỏi Google Play Store.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google gỡ bỏ 13 ứng dụng chứa mã độc trên Google Play
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO