Grab kêu gọi đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia để số hóa các dịch vụ thiết yếu

Hoàng Linh| 30/07/2019 09:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty gọi xe công nghệ Grab vừa cho biết họ sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia trong 5 năm với việc sử dụng vốn nhận được từ Tập đoàn Softbank của Nhật Bản, với mong muốn mở rộng thị trường ở quốc gia đông dân nhất khu vực này.

Việc đầu tư hướng tới tạo ra một mạng lưới giao thông thế hệ tiếp theo và thay đổi cách thức cung cấp các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe. “Tập đoàn SoftBank sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào nước này thông qua Grab, để thúc đẩy số hóa các dịch vụ và cơ sở hạ tầng quan trọng”, Grab cho biết trong công bố.

Ảnh: techniasia

Trước đó, Giám đốc điều hành và là người sáng lập SoftBank Masayoshi Son cho các phóng viên biết Tập đoàn này đang đầu tư 2 tỷ USD vào Grab.

Một phát ngôn viên của SoftBank sau đó cho biết Giám đốc điều hành Softbank đã đề cập đến vốn đã đầu tư vào Grab và ông bày tỏ sẵn sàng đầu tư thêm tiền vào công ty gọi xe công nghệ này.

Grab đã huy động được gần 3 tỷ USD từ SoftBank và Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) của SoftBank.

SoftBank sẽ giúp Grab xây dựng một trụ sở thứ hai tại thủ đô Jakarta của Indonesia sau trụ sở chính tại Singapore, Giám đốc điều hành Masayoshi Son cho biết thêm.

Theo đó, hai công ty sẽ đầu tư để tạo ra một mạng lưới giao thông cho Indonesia dựa trên các lại phương tiện xe chạy điện. Grab cũng sẽ sử dụng khoản đầu tư này để ra mắt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe điện tử nhằm cải thiện khả năng tiếp cận với các bác sĩ và dịch vụ y tế.

Việc gia tăng đầu tư vào Indonesia sẽ giúp Grab gia tăng cạnh tranh với đối thủ Go-Jek của Indonesia đang lớn mạnh. Cả hai công ty khởi nghiệp công nghệ đã phát triển từ các nhà khai thác ứng dụng gọi xe để trở thành cửa hàng một cửa cho các dịch vụ đa dạng như thanh toán và giao thực phẩm.

Giám đốc điều hành Masayoshi Son cho biết Tập đoàn này sẽ “bơm” thêm đầu tư cho chợ trực tuyến lớn nhất Indonesia là Tokopedia, đồng thời khai thác các cơ hội đầu tư ở những lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo và các phương tiện xe điện ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu các cơ hội. Chúng tôi quan tâm đến xe điện tử, pin và hệ thống sạc”, ông Son cho các phóng viên biết tại dinh Tổng thống ở Jakarta.

Trong tuyên bố của mình, Grab cho biết họ đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Indonesia kể từ năm 2017. Công ty đã nỗ lực gây gọi vốn kể từ khi mua lại các hoạt động trong khu vực từ đối thủ Uber, công ty công nghệ của Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Được biết Softbank là công ty viễn thông đa quốc gia và tập đoàn Internet của Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực băng rộng, viễn thông cố định, thương mại điện tử, Internet, dịch vụ công nghệ, tài chính, truyền thông đại chúng và tiếp thị, thiết kế bán dẫn và các lĩnh vực khác. Softbank là tác nhân chính thúc đẩy thương vụ hợp nhất giữa Grab và Uber hồi đầu năm 2018. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Grab kêu gọi đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia để số hóa các dịch vụ thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO