Hệ thống đặt chỗ hội nghị truyền hình toàn cầu đầu tiên trên thế giới

04/11/2015 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tuần tháng 12/2011, Sabre Travel Network, hãng công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ cho các công ty lữ hành và tập đoàn Polycom (chuyên về các giải pháp truyền thông hợp nhất (unified communications - UC) dựa trên tiêu chuẩn), đã chính thức công bố hợp tác phát hiển hệ thống đặt chỗ đầu tiên trên thế giới. Hệ thống này thực hiện đặt và lập lịch cuộc họp truyền hình chất lượng cao (HD) hay phòng họp ảo từ xa công cộng hoặc do doanh nghiệp sở hữu.

Giải pháp họp ảo Sabre Virtual Meetings sẽ cho phép người dùng xác định vị trí, đặt chỗ và kết nối tới những phòng hội nghị truyền hình công cộng hoặc của doanh nghiệp, hay có thể thiết lập những cuộc hội nghị truyền hình trực tiếp (face-to-face) chất lượng cao với các đồng nghiệp, đối tác và các khách hàng ở mọi nơi trên thế giới. Khi được tích hợp với những ứng dụng du lịch như các công cụ đặt chỗ trực tuyến hoặc tới hệ thống của một công ty lữ hành thì toàn thể nhân viên, các đại lý, những người điều hành du lịch, và khách du lịch có nhu cầu sẽ có thể đặt chỗ và lập lịch hẹn đàm thoại truyền hình cùng với thời điểm họ đặt vé máy bay và khách sạn.

Là một giải pháp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hệ thống phòng họp của Sabre sẽ được mở rộng với nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và hội nghị truyền hình khác nhau. Hệ thống này có thể được truy nhập từ nhiều đơn vị kênh phân phối thứ ba cũng như các công ty du lịch, bao gồm hệ thống phân phối toàn cầu, các công ty quản lý du lịch, các công cụ đặt chỗ trực tuyến và có thể trực tiếp từ Internet. Giải pháp Sabre Virtual Meetings sẽ tăng cường mức độ ứng dụng và sử dụng các giải pháp hội nghị truyền hình của doanh nghiệp, giúp nâng cao tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) cho những khoản đầu tư này. Hơn nữa, nền tảng này sẽ tăng cường độ phổ dụng của giải pháp phòng hội nghị truyền hình công cộng giống như Polycom đã từng giúp thiết lập các phòng hội nghị Regus tại nhiều khu vực trên toàn thế giới.

Greg Webb, Chủ tịch công ty Sabre Travel Network chia sẻ: “Những tiến bộ trong công nghệ đã thay đổi cách thức chúng ta sống và kinh doanh. Giải pháp Sabre Virtual Meetings sẽ tạo ra một thay đổi lớn về phương thức giao tiếp giữa các nhân viên với nhau cũng như với khách hàng của họ. Nhờ việc lên lịch cho cuộc họp từ xa đơn giản như việc đặt vé máy bay, Sabre và Polycom sẽ giúp các công ty và nhân viên của họ xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn với khách hàng, tăng cường tương tác trong nội bộ và cải thiện hiệu suất làm việc.”

Sabre Virtual Meetings cho phép các đơn vị sử dụng dịch vụ du lịch (gồm các công ty du lịch, các trưởng phòng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và nhân viên tập đoàn) nhìn thấy phòng hội nghị nào sẵn sàng cho họp trong thời gian thực, xem xét đánh giá của người dùng cùng các tính năng, rồi đặt cuộc họp truyền hình từ các khu vực địa lý khác nhau. Điều này khiến cho việc đặt chỗ và lên lịch các phòng họp truyền hình trở nên dễ dàng và trực quan giống như các lựa chọn đặt chỗ du lịch vậy. Các công ty có giải pháp phòng họp truyền hình riêng của mình cũng có thể sử dụng giải pháp Sabre Virtual Meetings để thay đổi cách thức họ quản lý các phòng hội nghị: có thể điều chỉnh cho các phòng này chỉ cho nội bộ, hoặc mở rộng lựa chọn một số khách hàng và đối tác, hoặc cho nhiều đối tượng khác nhau hơn (dùng tính năng phòng hội nghị công cộng của Sabre Virtual Meetings). Sabre Virtual Meetings sẽ đưa ra một hạ tầng linh hoạt cho phép các công ty có thể lựa chọn cách thức tốt nhất để họ lập lịch và đặt chỗ các phòng họp truyền hình của mình, giúp họ tối đa hóa tỷ suất ROI.

Ông Sue Hayden, Phó chủ tịch điều hành tại Polycom, phát biểu: “Sabre Virtual Meetings là một hướng tiếp cận hoàn toàn mới cho phép các công ty dễ dàng xác định và đặt chỗ một phòng hội nghị truyền hình – dù là họ bổ sung hoặc thay thế cho lịch công tác - để kết nối tới khách hàng, đối tác và các nhà cung cấp trên toàn thế giới. Giải pháp này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dùng về các giải pháp hội nghị truyền hình, khiến các giải pháp này trở nên phổ cập hơn. Đồng thời, nó sẽ giúp các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi có thể tối ưu hóa tỷ suất hoàn vốn đầu tư khi chi tiêu vào những công nghệ hội nghị truyền hình này cũng như trực tiếp trải nghiệm những lợi thế của truyền thông trực quan.”

Với hơn một tỷ người sử dụng giải pháp hàng năm, công nghệ của Sabre thêm sức mạnh cho ngành du lịch trong suốt 24 giờ mỗi ngày, xử lý hơn một triệu giao dịch về du lịch trong mỗi phút. Trong khi đó, hãng Polycom cam kết sẽ đẩy mạnh phát triển những công nghệ theo tiêu chuẩn mở, giúp mọi người sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình như một phương pháp giao tiếp dễ dàng, đáng tin cậy và bảo mật, dù cho họ đang sử dụng hệ thống mạng, nhà phân phối, giao thức, ứng dụng và thiết bị nào đi nữa. Mối quan hệ hợp tác mới này sẽ dựa trên sự kết hợp giữa kinh nghiệm chuyên sâu của Sabre về xây dựng các hệ thống đặt chỗ có tính khả mở cao, cùng với vị thế hàng đầu của Polycom về giải pháp hội nghị truyền hình, những kiến thức kỹ thuật chuyên sâu và một mạng lưới rộng lớn các hãng cung cấp phòng họp công cộng, các nhà cung cấp dịch vụ và các tổ chức, liên hiệp trong ngành.

Chuyên gia nghiên cứu cao cấp của IDC, ông Rich Costello, cho biết: “Nhu cầu về một hệ thống đặt chỗ tập trung hóa, hỗ trợ các cuộc họp video phục vụ kinh doanh đã phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Việc tích hợp một hệ thống đặt chỗ toàn cầu vào các kênh phân phối dịch vụ du lịch lữ hành là một hướng tiếp cận sáng tạo. Polycom và Sabre hiện đang cùng nhau đáp ứng một nhu cầu kinh doanh thực sự với giải pháp Sabre Virtual Meetings, và tôi cho rằng nó sẽ tiếp tục thúc đẩy ứng dụng rộng rãi các giải pháp video.”

Sabre là một thành viên trong cộng đồng các đối tác rộng lớn của Polycom, một hệ sinh thái gồm các công ty cùng hướng tới một phương thức tiếp cận linh hoạt, tiêu chuẩn mở đối với lĩnh vực hội nghị truyền hình. Sabre dự kiến sẽ chính thức ra mắt hệ thống đặt chỗ mới trong nửa đầu năm 2012 thông qua mạng lưới các công ty quản lý du lịch và trực tiếp làm việc với các tập đoàn. Giải pháp họp ảo Sabre Virtual Meetings giúp hãng này có thêm dịch vụ hội nghị truyền hình vào danh mục các dịch vụ du lịch của hãng. Sự kết hợp này cũng giúp tăng cường khả năng cộng tác làm việc và mở rộng ứng dụng các giải pháp truyền hình.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống đặt chỗ hội nghị truyền hình toàn cầu đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO