Intel công bố dự án hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ tại Israel và các nước

Hoàng Linh| 17/06/2019 14:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Intel vừa khởi động một dự án để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở Israel phát triển các công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự lái.

Intel cũng cho biết cũng có kế hoạch đưa chương trình này đến các quốc gia khác.

Từ trái sang: Tzahi (Zack) Weisfeld, Tổng giám đốc và giám đốc điều hành and Ignite; Avner Goren, Phó Tổng giám đốc Intel phụ trách hạ tầng, hình ảnh và phần mềm; Bob Swan, CEO Intel; và Yaniv Garty, Tổng giám đốc Intel Israel tại ngày công bố chương trình 16/6/2019 tại Tel Aviv, Israel (Ảnh: intel.com)

Công ty có trụ sở tại California, Mỹ cho biết thêm rằng Chương trình kéo dài 20 tuần, được gọi là Ignite. Chương trình sẽ thực hiện hỗ trợ kinh doanh và kỹ thuật cho tối đa 15 công ty khởi nghiệp. Intel sẽ không nhận cổ phần trong các công ty khởi nghiệp hiện tại, nhưng có thể làm như vậy trong tương lai.

Intel là một trong những nhà tuyển dụng và xuất khẩu lớn nhất ở Israel, nơi phát triển nhiều công nghệ mới. Năm nay, Intel cho biết đã đầu tư 40 tỷ shekel (11 tỷ USD) để mở rộng hoạt động sản xuất tại đây.

CEO của Intel Bob Swan cho biết: “Israel có nền tảng kỹ năng sâu về AI, các hệ thống tự lái và các công nghệ lõi quan trọng trong các lĩnh vực này. Đó là lý do để Intel công bố chương trình Ignite”.

Intel đã trả 15,3 tỷ USD để mua công ty công nghệ xe tự lái của Israel Mobileye hai năm trước.

Ông Bob Swan cho các phóng viên ở Tel Aviv biết thêm rằng “Tôi hoàn toàn không băn khoăn với việc mua lại Mobileye”. Kể từ khi mua Mobileye, sự thâm nhập của Intel vào ngành công nghiệp xe tự lái đã tăng trưởng gấp đôi.

Tháng trước, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thêm Huawei vào cái gọi là “Danh sách thực thể” - một động thái cấm gã khổng lồ viễn thông mua các bộ phận và linh kiện từ các công ty Hoa Kỳ mà không có sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Intel và Huawei là một khách hàng lớn.

“Những gì chúng tôi dự định làm là rất tập trung vào việc phục vụ khách hàng trên toàn thế giới nhưng đồng thời tuân thủ các quy định. Chúng tôi không thể xuất bất cứ thứ gì mà đã quy định trong danh sách thực thể”, CEO Intel cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Intel công bố dự án hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ tại Israel và các nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO