IoT đang tác động đến tiếp thị trực tuyến

Trương Khánh Hợp| 29/03/2019 18:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Internet bây giờ đã trở thành một cái gì đó luôn luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta. Nó tác động vào cuộc sống của chúng ta gần như mọi lúc và ảnh hưởng đến nhiều quyết định mà chúng ta đưa ra. Chúng ta không còn tìm cách truy cập internet nữa - thực tế là nó luôn có sẵn trên hầu hết các thiết bị mà chúng ta đang sử dụng thường xuyên.

Khi nói đến tiếp thị trực tuyến, Internet of thing đã có tác động đáng kể đến cách chúng ta tiến hành tiếp thị trực tuyến hiện nay. Nếu bạn chưa thực hiện các chiến lược này, đây là một số cách bạn sẽ muốn điều chỉnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình để phản ánh tác động của Internet of thing.

Mọi thứ theo yêu cầu

Chúng ta đang trở nên quen thuộc trong việc có thể có được mọi thứ chúng ta muốn gần như ngay lập tức. Cho dù đó là thông tin ngay lập tức hoặc giao hàng trọn gói vào ngày hôm sau từ khoảng cách nửa vòng trái đất, chúng ta sẽ quen dần với việc có được thứ chúng ta muốn, chính xác khi chúng ta muốn. Khi Internet of thing tiếp tục phát triển, điều này chỉ có thể được dự kiến ​​sẽ tăng lên, thậm chí đến mức chúng ta không cần phải đặt hàng những gì chúng ta muốn bởi vì nó sẽ tự động hóa.

Cá nhân hóa

Mặc dù có sự gia tăng tự động hóa, nhưng người dùng vẫn muốn cảm thấy như thể họ được coi là một cá nhân. Điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị để đạt được cá nhân hóa hơn có nghĩa là bạn đáp ứng nhu cầu của họ để họ cảm thấy được công nhận trong khi vẫn cung cấp cho họ những gì họ muốn. Nó thực sự trở nên càng ngày càng dễ dàng hơn để tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa với sự kết nối của rất nhiều thiết bị cùng với các hồ sơ truyền thông xã hội cung cấp rất nhiều dữ liệu.

John Gordon, Marketer tại Academized and Paper Fellows giải thích: “Bất kể họ kết nối như thế nào và họ muốn cuộc sống của họ tự động như thế nào, mọi người vẫn muốn cảm nhận và được đối xử như những cá nhân riêng biệt. Nhắm mục tiêu trực tiếp vào khách hàng bằng các thông điệp và tiếp thị được cá nhân hóa là một cách tuyệt vời tiếp cận khách hàng”.

Nhiều thiết bị được kết nối

Không chỉ tất cả chúng ta được kết nối thông qua các thiết bị di động của mình, mà chúng ta đang tìm kiếm ngày càng nhiều cách để có được và liên tục kết nối với internet. Thông qua đồng hồ thông minh, TV, trong xe hơi và thậm chí cả thiết bị báo động và thiết bị gia đình, chúng ta đang tăng số lượng cách mà chúng ta kết nối. Tất cả các thiết bị này đang được sử dụng để giúp vẽ nên một bức tranh về người dùng mà sau đó có thể được thực hiện thành một chiến lược tiếp thị.

Điều này cũng có nghĩa là tiếp thị sẽ phải được điều chỉnh để phù hợp với từng loại thiết bị mới đang được sử dụng, để tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận.

Quảng cáo tự động

Tìm ra ai để nhắm mục tiêu với quảng cáo đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự trợ giúp của học máy và phát triển. Tự động hóa quảng cáo là kết quả của rất nhiều công việc nghiên cứu, biên dịch và phân tích dữ liệu. Hiện tại, quảng cáo không hoàn toàn tự quản lý, nhưng có một phong trào hướng tới điều này sẽ cho phép các nhà quản lý chiến dịch tập trung ít hơn vào khía cạnh dữ liệu của quảng cáo và thay vào đó chú ý nhiều hơn vào kết thúc sáng tạo của nó.

Ứng dụng IoT đang trên đà phát triển

Dường như mọi thiết bị bây giờ được kết nối với internet, từ đồng hồ đến tủ lạnh. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm soát nhiều thứ xảy ra trong nhà trong khi bạn không thực sự ở nhà - bật và tắt đèn, tắt hoặc bật báo thức và thậm chí có thể trả lời từ xa tiếng gõ cửa thông qua thiết bị di động. Với tất cả các thiết bị mới này hiện đang gia nhập thị trường, các chiến lược tiếp thị cần phải thích nghi để phản ánh những bổ sung mới này.

Charlie Clarke - nhà phân tích dữ liệu tại Australian Help and Big Assignments cho biết: “Chúng ta không cần phải bật máy tính hoặc điện thoại thông minh để truy cập internet nữa. Nó có tất cả xung quanh chúng ta và gần như mọi thiết bị chúng ta sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tạo ra một chiến dịch tiếp thị thành công, bạn nên tận dụng tối đa khả năng tiếp cận tiềm năng của mình bằng cách bao gồm càng nhiều loại thiết bị càng tốt”

Hãy sẵn sàng cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Chúng tôi vừa mới bắt đầu vạch ra tương lai về tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý kỹ thuật số. Số lượng tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng lên và nó nhanh chóng trở thành cách phổ biến nhất để tìm kiếm thông tin trực tuyến. Đảm bảo rằng chương trình tìm kiếm bằng giọng nói của bạn được tối ưu hóa và sẵn sàng cho những thay đổi lớn sắp diễn ra trong lĩnh vực này.

Internet of Things đã thay đổi đáng kể cách thức tiếp thị trực tuyến được tiến hành. Điều chỉnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn để đưa các yếu tố này vào cân nhắc và để có tác động liên tục.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IoT đang tác động đến tiếp thị trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO