ISCIT 2019 khen thưởng 4 bài báo xuất sắc nhất

Lan Phương| 30/09/2019 11:40
Theo dõi ICTVietnam trên

4 bài báo xuất sắc nhất (best papers) đã được lựa chọn từ 209 bài báo gửi về Hội nghị quốc tế về CNTT-TT lần thứ 19 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về CNTT-TT lần thứ 19 (ISCIT 2019) với chủ đề “CNTT-TT tiên tiến cho cuộc sống chất lượng hơn”, diễn ra trong 3 ngày 25-27/9/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã lựa chọn 4 bài báo xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ 209 bài báo gửi về Hội nghị quốc tế chuyên đề về CNTT-TT lần thứ 19.

Cụ thể, 4 bài báo gồm:

“Joint communication and radar sensing in 5G mobile network by compressive sensing”, của các tác giả: Md. Lushanur Rahman (University of Technology Sydney, Australia); Peng-Fei Cui (University of Technology Sydney, Australia); J. Andrew Zhang (University of Technology Sydney, Australia); Xiaojing Huang (University of Technology Sydney, Australia); Y. Jay Guo (University of Technology Sydney, Australia); Zhiping Lu (China Academy of Telecommunication Technology, China).

“Satellite-based free-space quantum key distribution systems using QPSK modulation and heterodyne detection receiver” của các tác giả: Vu Binh Minh (Posts and Telecommunications Institute of Technology, Vietnam); Pham Thi Thu Hien (Posts and Telecommunications Institute of Technology, Vietnam); Do Anh Trung (Posts and Telecommunications Institute of Technology, Vietnam); Phan Thi Thu Hang (Hanoi University of Industry, Vietnam); Dang The Ngoc (Posts and Telecommunications Institute of Technology, Vietnam).

“Transmitarray element with three phase states for reconfigurable transmitarrays” của các tác giả: Nguyen Huu Minh (VNU-HCM International University, Vietnam); Nguyen Minh Thien (VNU-HCM International University, Vietnam); Nguyen Binh Duong (VNU-HCM International University, Vietnam).

“Detecting water reflection symmetries in point clouds for camera position calibration in unmanned surface vehicles” của các tác giả: Qingqing Li (University of Turku, Finland); Jorge Peña Queralta (University of Turku, Finland); Tuan Nguyen Gia (University of Turku, Finland); Zhuo Zou (Fudan University, Sweden); Hannu Tenhunen (Royal Institute of Technology, Sweden); Tomi Westerlund (University of Turku, Finland).

PGS. TS. Đặng Thế Ngọc, Học viện công nghệ BCVT, đại diện cho nhóm tác giả bài báo thứ hai nhận Giấy chứng nhận bài báo xuất sắc

Theo Ban Tổ chức ISCIT 2019, 209 bài báo từ các nhà khoa học ở 24 quốc gia trên thế giới đã được gửi đến Hội nghị, khoảng một nửa số bài báo đến từ các nhà khoa học trong nước. Tất cả các bài nộp đã được thẩm định bởi ít nhất hai phản biện kín. Cuối cùng, Ban Tổ chức đã chọn được 116 bài báo chất lượng cao để đưa vào Kỷ yếu Hội nghị, tương ứng với tỷ lệ chấp nhận là 55%.

Cho biết về 4 bài báo xuất sắc nhất của Hội nghị lần này, PGS. TS. Nguyễn Linh Trung, Viện trưởng Viện Tiên tiến về Kỹ thuật và Công nghệ, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đồng Chủ tịch Hội nghị chia sẻ: Dựa trên kết quả xuất sắc sau phản biện bởi đồng nghiệp (peer review), 9 bài báo được chọn để tiếp tục được đánh giá bởi chuyên gia (expert review) nhằm khẳng định vấn đề nghiên cứu thật sự là một thách thức, kết quả nghiên cứu là độc đáo, chi tiết kỹ thuật là chuẩn xác, cuối cùng chọn ra được 4 bài báo xuất sắc trên.

Đại diện cho Ban Tổ chức Hội nghị, TS. Vũ Chí Kiên, Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT và TS. Tân Hạnh. Phó Giám đốc Học viện công nghệ BCVT trao các kỷ niệm cho hai tác giả có bài phát biểu phiên toàn thể là GS. Pierre Duhamel, Cộng hoà Pháp và GS. Zahra Moussavi, Canada tại ISCIT 2019

ISCIT là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, kỹ sư và chuyên gia trong ngành trao đổi và thảo luận về các ý tưởng mới, phát triển gần đây và những đột phá trong CNTT-TT.

ISCIT đã được tổ chức tại nhiều thành phố nổi tiếng như Chiangmai (2001), Pattaya (2002), Songkla (2003), Sapporo (2004), Bắc Kinh (2005), Bangkok (2006), Sydney (2007), Viêng Chăn (2008), Incheon (2009), Tokyo (2010), Hàng Châu (2011), Gold Coast (2012), Samui (2013), Incheon (2014), Cairns (2015), Nara (2016), Thanh Đảo (2017) và Bangkok (2018). Năm nay, Hội nghị được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Cho biết về thành công của Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam, GS Akira Taguchi, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ nghệ Nhật Bản, thuộc Viện Điện tử, Thông tin và Truyền thông Nhật Bản (IEICE) chia sẻ: Hội nghị lần này được tổ chức tại Việt Nam là Hội nghị đông các nhà khoa học từ nhiều quốc gia tham dự nhất trong 19 năm tổ chức và có tính ứng dụng cao. Hội nghị là một cơ hội tốt cho các nhà khoa học, đặc biệt các nhà khoa học trẻ được tiếp cận với những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực CNTT-TT và đáp ứng chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Chủ tịch Ban chỉ đạo quốc tế ISCIT 2019 Kosin Chamnongthai thông báo đơn vị đăng cai ISCIT 2020 là trường Đại họcTorigin Bunka

Hội nghị ISCIT 20 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Torigin Bunka, Kaikan, Totori, Nhật Bản. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập website của Hội nghị là: www.iscit2020.org.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ISCIT 2019 khen thưởng 4 bài báo xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO