ITU hợp tác cùng EC thiết lập bản đồ cơ sở hạ tầng băng rộng để phát triển bền vững

BN| 11/05/2016 11:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, trong Hội nghị về "Dịch vụ băng thông rộng và thiết lập Bản đồ cơ sở hạ tầng" được tổ chức tại thủ đô Warsaw của Ba Lan, ITU đã cùng với EC thảo luận về cơ sở hạ tầng băng rộng để cải thiện các dịch vụ và sản phẩm ICT tại châu Âu.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, tại thủ đôWarsaw của Ba Lan, Liên minh Viễn thông quốc tế ITU (InternationalTelecommunication Union) và Ủy ban châu Âu EC (European Commission) phối hợpvới Cơ quan Truyền thông điện tử Ba Lan (UKE) tổ chức Hội nghị “Dịch vụ băng rộng và thiết lập Bản đồ cơ sởhạ tầng" .

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổSáng kiến Khu vực châu Âu về Phát triển Truy cập băng rộng và Ứng dụng băngrộng đã được phê duyệt tại Hội nghị Phát triển Viễn thông Thế giới 2014(WTDC-14).

Tại Hội nghị, Cục Phát triển Viễn thông(BDT- Telecommunication Development Bureau) của ITU, EC, các nước thành viên(Member States) và thành viên khu vực (Sector Members) của ITU đã trao đổinhững nội dung trọng tâm về khởi tạo thiết lập bản đồ cơ sở hạ tầng và các dịchvụ băng rộng khu vực và quốc tế.

Theo ông Brahima Sanou, Giám đốc BDT củaITU, không còn nghi ngờ gì nữa, băng rộng đã trở thành một cơ sở hạ tầng quantrọng và là trụ cột thiết yếu của mỗi ngành kinh tế, giúp cắt giảm chi phí vàcải thiện cung cấp dịch vụ cho hàng triệu cá nhân, đặc biệt là những người sốngtrong những khu vực khó tiếp cận. Ông cho biết: "Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo cơ sở hạ tầng băng rộng đủ mạnh và ổn định, dễ sử dụng và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người".

Ông Sanou lưu ý rằng việc lập bản đồ cơsở hạ tầng băng rộng là một trong những ưu tiên của BDT và việc đưa ra Bản đồTruyền dẫn tương tác ITU (ITU InteractiveTransmission Map) là để đánh giá kết nối đường trục quốc gia đối với sợiquang, sóng viba, trạm vệ tinh mặt đất, cũng như các phương thức chủ chốt khác đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực ICT.

"Cácdịch vụ băng rộng đang trở thành một đặc trưng ngày càng quan trọng của thị trường viễnthông", bàMagdalena Gaj, Chủ tịch của Cơ quan Truyền thông điện tử Ba Lan cho biết. "Việc lập bản đồ cơ sở hạ tầng là mộttrong những công cụ cho phép chúng tôi đầu tư đúng mục tiêu để thúc đẩy pháttriển xã hội thông tin. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã luôn luôn đặt cơ sở hạtầng ở mức ưu tiên cao trong công việc của mình”.

Việc đo lường và giám sát chất lượng củacác dịch vụ băng rộng là rất quan trọng cho việc đảm bảo độ tin cậy cho các thịtrường kỹ thuật số ở châu Âu, ông Guido Acchioni, chuyên viên chính sách, Tổng cụcCông nghệ, Nội dung và Mạng Truyền thông của EC (DG CONNECT) cho biết: "Nền tảng chất lượng giám sát dịch vụcủa châu Âu sẽ hỗ trợ các chương trình của quỹ băng rộng châu Âu, hỗ trợ sựphát triển và giám sát các mục tiêu chính sách và các quy định của châu Âu, vàhỗ trợ việc cung cấp các kết nối chất lượng cao cho tất cả các công dân châuÂu."


Hơn 120 chuyên gia công nghệ thông tintừ các cơ quan quản lý, thực thi, các tổ chức khu vực tư nhân và các việnnghiên cứu của khoảng 35 nước đã chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất của họ. Trongkhuôn khổ của Hội nghị có hơn 25 bài thuyết trình về việc lập bản đồ dịch vụ vàcơ sở hạ tầng băng rộng, và các phần trình diễn giải pháp để cải thiện chấtlượng băng rộng của dịch. Ngoài ra, Hội nghị đã thiết lập được một mạng lưới cácchuyên gia thực hiện công việc lập bản đồ băng rộng ở cả cấp quốc gia và khuvực.

Các thành viên tham dự Hội nghị đã nhấttrí về sự cần thiết phải tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật về các mạngbăng rộng quốc gia của họ để làm phong phú thêm Bản đồ Truyền dẫn tương tácITU. Hiện nay, Bản đồ này cung cấp thông tin từ 156 quốc gia, bao gồm cả dữliệu từ 332 nhà khai thác mạng và các đặc trưng của hơn 8,6 triệu km các mạngtruyền dẫn.

(Nguồnitu.int)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ITU hợp tác cùng EC thiết lập bản đồ cơ sở hạ tầng băng rộng để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO