UPU ca ngợi các nhà khai thác bưu chính tại lễ trao giải an ninh bưu chính

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 11/09/2018 19:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà khai thác bưu chính từ khắp nơi trên thế giới được khen thưởng vì sự cống hiến không mệt mỏi của họ đối với an ninh bưu chính tại một buổi lễ trao giải được tổ chức trong Đại hội đặc biệt tại Addis Ababa.

Mỗi đại biểu tham dự Đại hội, đã được mời tiến lên và nhận được giấy chứng nhận từ Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein và Stephen Anderson thay mặt Chủ tịch Nhóm an ninh bưu chính của UPU.

Trong bài phát biểu của mình, ông Hussein nói các nhà khai thác bưu chính “là những người đầu tiên được trao các chứng nhận này, và tôi xin chúc mừng họ về thành tích lịch sử này, và cũng khuyến khích tất cả các hang bưu chính khác tham gia vào chương trình chứng nhận an ninh. ”

Ông đã mô tả các giải thưởng như một sự phát triển đáng kể và được công nhận "Một chương trình UPU mới để chứng nhận các hãng bư chính thể hiện sự tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật UPU S58 và S59, gần đây đã được phê duyệt và thực hiện."

Các nhà khai thác bưu chính sau đây đã nhận được giấy chứng nhận trong buổi lễ: Correo Argentino, Dịch vụ Bưu chính Barbados, Correos de Costa Rica, Servicio Postal Mexicano, DINACOPA, Bưu điện Thái Lan, Correos del Ecuador và IPOSTEL - Venezuela

Các nhà khai thác bưu chính cần tiêu chuẩn những bảo mật tối thiểu để bảo vệ nhân viên bưu chính và công chúng; đảm bảo khả năng phục hồi kinh doanh; và bảo vệ chuỗi cung ứng bưu chính toàn cầu khỏi trộm cắp, giả mạo, lạm dụng (bao gồm bom và thiết bị gây cháy) và các mối đe dọa đến hàng không.

Giám đốc An ninh của UPU, Tripp Brinkley, nói với UPU News sau khi sự kiện này nói, "Ngành bưu chính là một trong những hoạt động hậu cần lớn nhất thế giới và khi xuất hiện mối đe dọa nghiêm trọng ảnh hưởng đến một nhà khai thác bưu chính cũng có thể gây hại cho toàn bộ mạng lưới bưu chính."

"Các nhà khai thác bưu chính đã thể hiện một cam kết để đảm bảo sự an toàn và an ninh của các hoạt động của họ", ông Brinkley nói thêm.

Mục 58 của các tiêu chuẩn bảo mật này xác định các yêu cầu tối thiểu đối với các cơ sở quan trọng, trong khi Mục 59 đưa ra các tiêu chuẩn về các yêu cầu để đảm bảo các hoạt động kết nối và vận chuyển thư quốc tế. Các tiêu chuẩn đã được thống nhất tại Đại hội UPU 2012 tại Doha.

Cùng ngày, Tổng giám đốc UPU, Phó Tổng giám đốc Pascal Clivaz và Claude Isaac Dé, Bộ trưởng Bộ Kinh tế kỹ thuật số và Post, Cote d’Ivoire, đã ký một thỏa thuận mang tên Ecom @ Africa.

Thông qua sáng kiến nằm trong Ecom @ Africa UPU với mục đích giúp xây dựng các mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa chính phủ và các nhà khai thác bưu chính quốc gia. Sáng kiến này tạo dựng kết nối giữa các bên liên quan chủ yếu bằng phương pháp sẵn sàng hoạt động thương mại điện tử (ORE) để đánh giá và nâng cao năng lực của các nhà khai thác bưu chính quốc gia để hỗ trợ phát triển thương mại điện tử.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPU ca ngợi các nhà khai thác bưu chính tại lễ trao giải an ninh bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO