Lần đầu tiên Việt Nam có giải thưởng công nghệ số

Lan Phương| 29/06/2018 11:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) được tổ chức tại Việt Nam.

Ngày 29/6/2018, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Lễ phát động Giải thưởng công nghệ số Việt Nam. Tham dự có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội Truyền thông số, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng; ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông; các chuyên gia Hội đồng bình chọn Giải thưởng và đông đảo các phóng viên của các cơ quan báo chí.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam là giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số, nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Nguyễn Minh Hồng phát động Giải thưởng

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng cho biết: “Chúng ta đang ở trong giai đoạn được chứng kiến những thay đổi lớn lao, mạnh mẽ với quy mô, tốc độ chưa từng có trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số, làm thay đổi cả thế giới, tác động đến mọi sự phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các nước trên thế giới cũng như của mọi người dân. Chúng ta cũng nhận thấy CMCN 4.0, thế giới phẳng, thế giới kết nối, trí tuệ nhân tạo, IoT sẽ không là gì nếu không dựa trên công nghệ số”.

Tại Việt Nam, trong những năm vừa qua, cộng đồng CNTT-TT của Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào tiến trình phát triển chung đó của nhân loại, đặc biệt góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Với tinh thần đó, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tuyên bố phát động Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam lần đầu được tổ chức.

Cũng tại Lễ phát động, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số Lê Doãn Hợp cho biết chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, đang phát triển thần tốc, ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng của con người được tóm tắt trong 6 chữ “ứng dụng, kết nối và lan tỏa”. Giải thưởng Công nghệ số là khát vọng của những người làm CNTT, Hội Truyền thông số “thai nghén” 6 năm kể từ khi Hội được thành lập.

Toàn cảnh buổi họp báo công bố Giải thưởng

Theo Ban Tổ chức Giải thưởng bao gồm 02 hạng mục trao cho 02 nhóm đối tượng:

Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, bao gồm: Mạng xã hội; Ứng dụng di động xuất sắc; Giame online xuất sắc; Dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc; Giải pháp tiếp thị, truyền thông số hiệu quả; Giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Hạng mục 2: Ứng dụng công nghệ số xuất sắc, nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số, bao gồm 6 giải thưởng: Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch, giải trí; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực y tế; Kinh doanh trên Internet; Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các tiêu chí bình chọn và đánh giá Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam dựa vào kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị; tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ. Kết quả được dựa trên đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ TTTT, Bộ Công thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí.

Các đơn vị, cá nhân đăng ký tham dự Giải thưởng gửi Hồ sơ tham dự theo mẫu của Ban tổ chức, bao gồm: Đơn đăng ký tham gia của đơn vị, cá nhân; Thông tin đơn vị, cá nhân; Báo cáo mô tả sản phẩm, dịch vụ; Kết quả kinh doanh, ứng dụng sản phẩm, dịch vụ; Các bản sao công chứng kinh doanh (nếu có); Xác nhận của cơ quan thuế, BHXH, BHYT trong 3 năm (nếu có); Báo cáo kết quả đánh giá hoạt động môi trường (nếu có); Báo cáo kết quả hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng CNTT (nếu có); Các loại chứng nhận, chứng chỉ về chất lượng sản phẩm; Ý kiến đánh giá nhận xét của cơ quan quản lý nhà nước địa phương hoặc tổ chức/cá nhân đề cử (nếu có).

Chương trình bình chọn Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam diễn ra từ tháng 6/2018 và Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2018. Chương trình Lễ tôn vinh, trao giải sẽ được truyền hhình trực tiếp trên sóng VTV.

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh, Hội Truyền thông số cũng tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu của các đơn vị trong nước cũng như các sản phẩm nước ngoài, đang được ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng và đăng ký nộp hồ sơ dự giải thưởng có thể truy cập Digitalawards.vn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam có giải thưởng công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO